Đề nghị tạm dừng hoạt động NXB Văn hóa Thông tin

Chiều 10/12, ông Chu Văn Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết Bộ Thông tin & Truyền thông đã làm công văn đề nghị tạm dừng hoạt động NXB đã ấn hành cuốn Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc.

Vụ sách về các danh tướng:

Nói chuyện với báo chí, ông Chu Văn Hòa cho biết, Cục đã có công văn thu hồi xuất bản phẩm Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc do không có trên trong danh sách đăng ký xuất bản (tức sách xuất bản lậu). Đồng thời, Cục cũng đã có công văn đề nghị các nhà phát hành sách trung ương và địa phương thu hồi cuốn sách trên.

Bộ Thông tin & Truyền thông sẽ có công văn đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch xem xét tạm dừng hoạt động với NXB Văn hóa Thông tin, kiện toàn tổ chức, làm rõ trách nhiệm cá nhân trong những sai phạm vừa qua.

Theo ông Hòa, công văn này là kết quả của buổi làm việc giữa Cục và NXB Văn hóa Thông tin trong chiều 10/12.

Một hình ảnh minh họa trong cuốn sách

Một hình ảnh minh họa trong cuốn sách

Cuốn Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc do Trung tâm Dịch thuật, Dịch vụ văn hóa và Khoa học công nghệ (CTCS) thực hiện, Nhà sách Tân Việt và NXB Văn hóa Thông tin ấn hành. Đồng chủ biên là TS Nguyễn Hoàng Điệp và Đại tá, bác sĩ Đức Thông.


Chiều 10/12, chủ biên cuốn sách, TS Nguyễn Hoàng Điệp cũng có mặt tại trụ sở Cục Xuất bản trong thời gian diễn ra cuộc họp giữa Cục và NXB Văn hóa Thông tin. Trả lời Thể thao & Văn hóa, ông Điệp cho biết cuốn sách “đã được nộp lưu chiểu trước ngày ra mắt khoảng 9, 10 ngày” chứ không phải là “chưa được nộp lưu chiểu” như trong công văn đình chỉ phát hành của Cục hôm 8/12.

Ông Điệp cũng giải thích thêm về những hình ảnh minh họa các vị tướng Việt Nam trong sách bị dư luận đánh giá là giống “game Tam Quốc, truyện tranh Nhật Bản”: “Các hình ảnh minh họa là do người trình bày sách thêm vào cho sinh động sau khi nội dung đã hoàn thành”.

Theo Hạ Huyền/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast