Đến hè, đọc sách gì cùng con cho vui?

Bên cạnh sách văn học, sách ngoại ngữ, các bé năm nay còn có thêm nhiều sách kỹ năng cho trẻ rất vui nhộn, đặc biệt là những cuốn sách như những cuốn nhật ký xinh xinh ghi lại những trải nghiệm giữa các bé với cả gia đình.

den he doc sach gi cung con cho vui

Nhật ký ghi lại tuổi thơ

Bụng Phệ nhanh chân (NXB Kim Đồng) là cuốn sách thiếu nhi đầu tiên của dịch giả Nguyễn Lệ Chi.

Với dung lượng xinh xinh khoảng 200 trang, cùng nhiều hình minh họa cực dễ thương và các câu chuyện dí dỏm, đáng yêu và cũng cười ra nước mắt về nhân vật chính xoay quanh cô con gái Bụng Phệ mập mạp, hậu đậu nhưng rất lương thiện và thành thực.

Cuốn sách như một cuốn nhật ký ghi lại từng năm tháng trưởng thành của bé, từ hồi bé xíu xiu, cho đến khi đi nhà trẻ rồi vào tiểu học.Bên cạnh những tình huống cười ra nước mắt về sự hồn nhiên của con trẻ, cuốn sách cũng như một lời kêu gọi các bậc phụ huynh nên dành thêm thời gian cho con cái, để quan sát từng ly từng tí những thay đổi về tâm lý của con, cùng chung tay với con trải qua mọi buồn vui trong những ngày đầu bỡ ngỡ khi đến lớp, khi va chạm với bên ngoài.

Bạn đã hiểu về tuổi thơ của con đến đâu, hãy đọc sách và cùng quan sát nhé.

den he doc sach gi cung con cho vui

Sách Bụng Phệ nhanh chân

Trải nghiệm du lịch

Chùm sách 3 cuốn mà nhà văn Dương Thụy viết cho các con mang tên: Susu và Gogo đi Singapore, Susu và Gogo đi Tokyo, Susu và Gogo đi Paris cũng do NXB Kim Đồng vừa phát hành.

Từ hành trình khám phá những điều kì diệu cùng các trải nghiệm bất ngờ từ cuộc sống thực trên những vùng đất khác nhau trong quá trình đi du lịch cùng bố m và ông bà, SuSu và GoGo đã cùng nhau lớn lên, thấm thía giá trị của tình cảm gia đình.

Và không chỉ hai đứa trẻ, cả Ba Mẹ cũng nhận ra điều giản dị: Trưởng thành muộn một chút cũng không sao.

Trẻ thơ càng có tuổi thơ hạnh phúc dài bao nhiêu, cuộc đời sau này sẽ cân bằng và thành công bấy nhiêu.

Các cuốn sách này sẽ giúp các bé thêm hứng thú lên đường với những chuyến đi homestay và ao ước khám phá nhiều danh lam thắng cảnh ở các nước đã đi.

den he doc sach gi cung con cho vui

Cổ tích thế giới kinh điển

Đối với những bé yêu thích sách truyện cổ tích Hans Christian Andersen và anh em nhà Grimms thì bộ truyện tranh 6 cuốn kinh điển do Quentin Gréban vẽ, Nhã Nam xuất bản là một lựa chọn tuyệt vời.

Những câu chuyện sinh động, giàu ý nghĩa nhân văn sẽ càng sống động hơn dưới những nét vẽ mềm mại, gợi mở qua các cuốn: Chim sơn ca và hoàng đế, Thủy thủ Sinbad, Bạch Tuyết và bảy chú lùn, Ba chú lợn con, Cô bé tí hon, Chú lính chì dũng cảm.

den he doc sach gi cung con cho vui

Thế giới của con

Bộ 3 cuốn sách thiếu nhi nổi tiếng Trung Quốc Thế giới của con gồm: Em muốn làm con ngoan, Thế giới của Dư Bảo (tác giả Hoàng Bội Giai) và Ngôi nhà tranh (tác giả Tào Văn Hiên) do NXB Phụ nữ và Kidbooks ấn hành.

Mỗi cuốn sách thông qua các câu chuyện ở trường tiểu học, dù ở nông thôn hay thành phố, ở gia đình, đều giúp người đọc đi được vào thế giới nội tâm của con trẻ đôi khi rất mong manh và nhiều xáo trộn.

Bộ sách sẽ không thể thiếu được trong mỗi gia đình để bố mẹ hiểu thêm con cái và thế giới nội tâm của trẻ nhỏ. Cả hai tác giả Hoàng Bội Giai và Tào Văn Hiên đều rất nổi tiếng trên văn đàn thiếu nhi thế giới với các tác phẩm đều được chuyển thành phim truyện, phim truyền hình và được dịch ra nhiều thứ tiếng.

Em muốn làm con ngoan miêu tả sinh động cuộc sống đầy cạnh tranh ở trường tiểu học năm cuối cấp, những kỳ vọng và áp lực đè lên người bé Kim Linh học sinh lớp 6.

Trong khi đó, Thế giới của Dư Bảo loại xoay quanh câu chuyện của câu bé Dư Bảo 11 tuổi sống trong một gia đình nghèo gắng bám trụ ở thành phố.

Ngôi nhà tranh lại xoay quanh cuộc sống của từng học sinh ở trường tiểu học Du Ma Địa tại một thị trấn nghèo. Phim được chuyển thể từ cuốn truyện này đã gặt hái nhiều giải điện ảnh ở Trung Quốc, trong đó có giải biên kịch xuất sắc nhất.

den he doc sach gi cung con cho vui
Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast