Điều ước Ngày Giáng sinh

(Baohatinh.vn) - Nó chẳng biết Noel là ngày lễ gì nhưng nó nhớ có lần người ta nói rằng trong ngày này sẽ có những ông già râu tóc bạc trắng, mặc bộ đồ màu đỏ, đội chiếc mũ cũng màu đỏ tới phát quà cho mọi trẻ em. Có người còn nói rằng nếu không ngoan thì ông già Noel sẽ không tặng quà. Vậy nên nó đã rất cố gắng, nó siêng năng làm mọi việc trong nhà, chăm sóc ngoại chu đáo và cũng ước muốn được nhận một món quà thật ý nghĩa trong đêm Giáng sinh...

Tản văn

Minh họa từ internet
Minh họa từ internet

Thiếu thốn tinh thần từ nhỏ, lại sống với ngoại đã già nên nó thiếu đủ thứ. Ngay từ khi 10 tuổi, nó đã biết làm đủ mọi việc trong nhà giúp ngoại. Sáng sáng, nó dậy sớm cùng ngoại làm bánh rán để ngoại kiếm tiền nuôi nó ăn học. Thế nhưng cho đến giờ, khi nó đang tuổi ăn tuổi học và ước mơ học thật giỏi để sau này kiếm tiền nuôi ngoại nó mới bắt đầu thì ngoại lại đổ bệnh.

Nó cũng nhận được sự giúp đỡ rất nhiều từ bà con hàng xóm nhưng chỉ là những lời đông viên tinh thần, thi thoảng là một vài kí gạo để nó nấu cháo cho bà chứ đối với một vùng quê nghèo khó như quê nó thì mọi người có thương bao nhiêu cũng không thể có tiền giúp bà nó chữa bệnh được. Sáng ra, sau khi thuốc thang cho ngoại nó xong, nó cắp cái rổ bánh con con mà nó đã dậy làm từ sớm, đưa ra cổng trường bán lấy tiền mua thuốc cho ngoại. Nó chỉ có một điều ước duy nhất là ngoại nó sẽ khỏe lại để nó lại tiếp tục được đến trường như các bạn bè cùng trang lứa khác.

Rồi cái ước muốn nhỏ bé ấy của nó cũng không thể trở thành hiện thực. Ngoại nó vì không có tiền để phẫu thuật nên đã bỏ rơi nó đúng cái đêm nó đang mong chờ ông già Noel tới ban phát cho nó món quà mà nó đã ước muốn từ lâu. Ngoại mất cũng có nghĩa là ước muốn được đi học của nó bất thành. Chỗ dựa duy nhất còn lại của nó không còn nên chẳng biết ra sao ngày mai. Thế rồi, điều màu nhiệm cũng tới. Có lẽ ông già Noel không nỡ quên món quà dành cho sự cố gắng của nó.

Dưới mái ấm ngôi nhà SOS, nó đã trưởng thành. Ở đây, nó nhận được sự chăm sóc thật chu đáo từ các mẹ, nó có nhiều anh chị em hơn, và vui hơn là mọi người rất yêu thương nhau. Điều ước được đi học đã trở thành hiện thực như là một giấc mơ đẹp đối với nó. Không phụ lòng mọi người, nó đã cố gắng rất nhiều trong học tập để bây giờ nó trở thành một nữ sinh thướt tha trong tà áo dài trắng tinh khiết với ước mơ là một cô giáo dạy dỗ nhiều thế hệ học sinh, đặc biết là những đứa bé mồ côi như nó.

Đã bao mùa Giáng sinh đi qua, với sự nỗ lực không ngừng của mình nó nhận được rất nhiều món quà. Đó không phải chỉ là quà của ông già Noel mà còn là món quà của sự nỗ lực dành cho nó. Ai đó đã nói rằng: “Kì tích là tên gọi khác của sự nỗ lực” thì đúng là nó đã làm được điều đó.

Một mùa Giáng sinh nữa lại về. Nó đã hiểu được ý nghĩa của ngày Giáng sinh và biết rằng ông gì Noel là không có thật. Nhưng, nó cũng muốn ước những điều ước cho riêng mình. Nó ước rằng mọi người sẽ luôn an lành, hạnh phúc và ước cho mọi trẻ em mồ côi như nó được cưu mang và đối xử như mọi đứa trẻ bình thường khác. Một điều ước giản đơn nhưng thật có nghĩa!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast