Độc giả Hà Tĩnh tiếp cận tác phẩm viết về nữ sỹ Đoàn Thị Điểm

(Baohatinh.vn) - Nằm trong chuỗi hoạt động tổ chức Ngày sách Việt Nam, chiều 18/4, Nhà xuất bản Phụ nữ phối hợp với Thư viện Hà Tĩnh tổ chức toạ đàm giới thiệu tác phẩm “Một điểm tinh hoa” của tác giả PGS.TS Trần Thị Băng Thanh.

doc gia ha tinh tiep can tac pham viet ve nu sy doan thi diem

PGS.TS Trần Thị Băng Thanh trao đổi tại buổi tọa đàm

“Một điểm tinh hoa” nhằm giới thiệu tới độc giả về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp sáng tác, các tác phẩm của Hồng Hà nữ sỹ Đoàn Thị Điểm. Qua đó, làm nổi bật tinh thần, ý chí khẳng định tài năng, vị thế của phụ nữ trong xã hội phong kiến.

doc gia ha tinh tiep can tac pham viet ve nu sy doan thi diem

Tham gia buổi toạ đàm có đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể và đông đảo học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, THPT Phan Đình Phùng

Trao đổi với các đại biểu, tác giả Trần Thị Băng Thanh cũng nói rõ về quá trình soạn thảo và nhấn mạnh về những tư liệu quý liên quan đến 2 nhân vật nữ nổi tiếng ở Hà Tĩnh là bà Nguyễn Thị Bích Châu được thờ Kỳ Ninh - Kỳ Anh ở và An ấp liệt nữ Phan Thị Viên (phu nhân Hoàng Giáp Đinh Nho Hoàn) được thờ ở đền Gôi, xã Sơn Hoà (Hương Sơn).

doc gia ha tinh tiep can tac pham viet ve nu sy doan thi diem

Diễn giả, tiến sỹ Bùi Trân Phượng cũng đã trao đổi với độc giả về “Vai trò giáo dục gia đình trong thời hội nhập”

Tại buổi toạ đàm, diễn giả - tiến sỹ Bùi Trần Phượng đã trao đổi với độc giả về “Vai trò giáo dục gia đình trong thời hội nhập”, qua đó, trang bị cho giới trẻ những kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử với các tình huống trong thời đại mới.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast