Harry Potter trở lại nhân dịp… World Cup

Nhà văn J.K.Rowling vừa xuất bản một câu chuyện về cậu bé phù thủy Harry Potter nhân dịp World Cup đang diễn ra, New York Daily News đưa tin ngày 8.7 (giờ địa phương).

Harry Potter trở lại nhân dịp… World Cup ảnh 1
Harry Potter của Rowling vẫn đầy sức hút sau 7 năm kể từ khi tập cuối cùng ra mắt
- Ảnh: AFP

Nội dung câu chuyện là cuộc đoàn tụ của Harry, Hermione và Ron khi bộ ba cùng đi xem Cup Quidditch Thế giới năm 2014.

Theo AFP, Harry lúc này đã 34 tuổi, là Giám đốc Sở Thần sáng (một lực lượng các phù thủy chuyên điều tra tội phạm liên quan nghệ thuật hắc ám), anh vẫn đeo cặp kính tròn đặc trưng, mái tóc chớm bạc và có thêm một vết sẹo trên má bên cạnh vết sẹo hình tia chớp nổi tiếng.

Trong khi đó, Ron, với mái đầu đã bắt đầu hói đi, rời Bộ Pháp thuật về quản lý tiệm Phù thủy quỷ quái nhà Weasley cùng anh trai. Hermione vẫn làm việc cho Bộ Pháp thuật.

Nữ văn sĩ Rowling viết câu chuyện này dưới danh nghĩa nhà báo Rita Skeeter, một nhân vật trong tác phẩm Harry Potter. Để cho đúng bản chất “nhà báo lá cải” của Rita, bên cạnh những thông tin chính xác về công việc của nhân vật, Rowling cũng đưa ra những lời đồn đoán rằng cuộc hôn nhân của Harry và Ginny đang gặp trục trặc.

Câu chuyện dài 1.500 từ này được đăng trên trang Pottermore, một website về cậu bé phù thủy do Rowling lập vào năm 2011. Đây là lần đầu tiên một tác phẩm chính thức về cậu bé Harry Potter được xuất bản kể từ sau Harry Potter và Bảo bối tử thần hồi năm 2007.

Câu chuyện này là một phần trong loạt bài 2014 Quidditch Cup, được xem là cách Rowling hòa vào không khí World Cup đang diễn ra tại Brazil.

Bài viết cuối cùng trong loạt bài này sẽ ra mắt vào thứ sáu, 11.7, với nội dung là trận chung kết Quidditch giữa hai đội Brazil và Bulgaria.

Theo Thùy Dung/Thanh Niên online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast