J.K. Rowling sắp phát hành thêm 3 tập truyện về Harry Potter

Mặc nhiều lời chê bai về “Đứa bé bị nguyền rủa”, văn hào Anh J.K. Rowling vẫn tiếp tục cho ra mắt 3 tác phẩm nối tiếp chuỗi ý tưởng về chú bé phù thuỷ Harry Potter.

j k rowling sap phat hanh them 3 tap truyen ve harry potter

Harry Potter tiếp tục trở thành nguồn cảm hứng cho các tác phẩm kế tiếp của bà J.K. Rowling. Ảnh: NME

Nối tiếp sự xuất hiện không được như mong đợi của Harry Potter and the Cursed Child (Harry Potter và Đứa bé bị nguyền rủa), cả 3 cuốn sách mới sẽ được chính thức lên kệ ở Anh vào ngày 6/9.

Theo tờ NME, loạt truyện này được lấy cảm hứng từ các nhân vật và địa điểm trong thế giới phù thuỷ. Một vài phần trong số đó đã từng xuất hiện trên trang web của bà Rowling về Harry Potter mang tên Pottermore.

Tác phẩm đầu tiên có tên Power, Politics and Pesky Poltergeist, tập trung vào thế lực hắc ám trong thế giới phù thuỷ, trong đó hình ảnh của nhà ngục khét tiếng Azkaban sẽ được khai thác đậm nét.

Đặc biệt, cuốn sách này còn kể lại câu chuyện của Giáo sư Umbridge (Trợ lý Bộ trưởng Pháp thuật, Giáo sư môn Nghệ thuật Phòng chống Hắc Ám), cũng như mối quan hệ giữa Tom Marvolo Riddle (Chúa tể Hắc ám thuở thiếu thời) và Giáo sư Horace Slughorn (Chủ nhiệm nhà Slytherin).

Tác phẩm tiếp theo, Heroism, Harship And Dangerous Hobbies, kể lại câu chuyện về các nhân vật anh hùng như Remus Lupin (người sói, bạn thân của cha Harry Potter) và Minerva McGonagall (Chủ nhiệm nhà Gryffindor), cũng như 2 nhân vật khác là Sybill Trelawney và Silanus Kettleburn.

Tác phẩm cuối cùng có tên Hogwarts: An Imcomplete And Unreliable Guide, kể lại lịch sử ngôi trường pháp thuật nơi Potter, Hermione Granger và Ron Weasley cùng nhiều phù thuỷ thiếu niên khác theo học.

Mặc dù mang mác sản phẩm “ăn theo” và được phát hành ngay sau khi Harry Potter and the Cursed Child có màn ra mắt thất bại, 3 tác phẩm kể trên vẫn được kỳ vọng sẽ đáp ứng lòng mong mỏi của người hâm mộ.

Đặc biệt, 3 tác phẩm này cũng chính là những gì người hâm mộ từng kỳ vọng bà Rowling viết tiếp. Trên các trang mạng xã hội và trang web của bà Rowling, nhiều người từng bày tỏ hy vọng bà sẽ kể lại câu chuyện về các nhân vật được yêu quý như Remus Lupin và bà Minerva McGonagall.

Bên cạnh đó, việc được biết thêm về “nhân vật bị ghét nhất truyện” - Giáo sư Umbridge, hay các địa điểm như trường Hogwarts và nhà ngục Azkaban - nơi đang giam giữ các Tử thần Thực tử, cũng tạo nên sự hứng thú không hề nhỏ đối với những người đã trót yêu quý thế giới phép thuật của Harry Potter.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast