"Mềm mỏng là hại, tàn nhẫn mới là yêu thương con!"

“Người nào nuông chiều con cái, ắt có ngày người đó phải băng bó vết thương cho con. Mềm mỏng là hại, tàn nhẫn là yêu!”, tác giả Sara Imas nhận định.

mem mong la hai tan nhan moi la yeu thuong con

Cuốn sách Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương của Sara Imas.

Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương là cuốn sách của một bà mẹ Do Thái sinh ra và lớn lên ở Thượng Hải, đã nhào nặn con cái của mình trở thành triệu phú.

Do Thái là một dân tộc đặc biệt, từng xuất hiện nhiều triết gia vĩ đại và doanh nhân thành công khắp nơi trên thế giới. Dù dân số không đông nhưng lại có sức mạnh tiềm ẩn khổng lồ. Điều đáng nói là những vĩ nhân ấy đều có những bước chân, bài học đầu tiên từ trong gia đình và từ chính người mẹ của họ.

Sara, nhân vật người mẹ trong tác phẩm, tự nhận mình là người phụ nữ thất bại trong hôn nhân nhưng thành công khi giáo dục con cái.

Người mẹ dạy dỗ con theo đúng phong cách hành xử của người Do Thái, bà đã trao cho 3 đứa con của mình những chiếc chìa khoá: kiên cường, tự tin, khoan dung, một cách đầy khắt khe, tàn nhẫn nhưng vẫn mang nhiều yêu thương.

Vì lẽ đó, các con của bà trở thành những người thành công khi còn rất trẻ. Đó là 2 người con trai chưa đầy 30 tuổi đã trao lại cho Sara chiếc chìa khoá của chiếc ô tô và biệt thự sang trọng. Còn cô con gái út với ước mơ trở thành nhà ngoại giao và hứa trao cho mẹ chiếc chìa khoá két sắt với nhiều vàng bạc, châu báu.

Người mẹ trong tác phẩm cho rằng giáo dục con cái là một môn học, là nghệ thuật mà mọi người đều phải học tập. Và bậc cha mẹ nào cũng mang những điều tốt đẹp đến cho con, mong muốn con luôn hạnh phúc. Nhưng không phải ai cũng có cách nuôi dạy con đúng đắn, khoa học.

Điều cần chú trọng trong phương pháp dạy con là bồi dưỡng kỹ năng để sinh tồn, kiếm tiền và quản lý tài sản. Đó không phải là biến con trở thành cỗ máy kiếm tiền hay thần giữ của mà là cách giáo dục đạo đức, giáo dục nhân cách qua việc quản lý tài sản.

Sara quan niệm: “Người nào nuông chiều con cái, ắt có ngày người đó phải băng bó vết thương cho con. Mềm mỏng là hại, tàn nhẫn là yêu!”.

Đọc xong cuốn sách, bạn đọc sẽ thấy hình ảnh một "bà mẹ Do Thái" có cách giáo dục khá tàn nhẫn, khiến con cái dường như có cảm giác thật độc ác, tàn nhẫn.

Nhưng những gì mà bà mang lại cho các con đã khiến các bậc làm cha làm mẹ mở thêm một tầm nhìn mới về cách yêu thương con cái. Đôi khi người mẹ khóc thầm, xót xa nhưng vì thương con, yêu con nên phải "tàn nhẫn".

Đó cũng chính nỗi lòng của biết bao bậc cha mẹ, dù hành xử tàn nhẫn bao nhiêu cũng là vì những dự phòng, nếu mình buông lỏng, sẽ mất con.

Có thể nói, Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương là cuốn sách gối đầu giường cho những ai muốn có một cái nhìn, cách hành xử mới về tình yêu thương dành cho trẻ. Sách sẽ giúp bạn đọc hiểu được để chăm con ngoan, thành công sau này.

Cuốn sách đã đưa ra rất nhiều ví dụ thực tế, gần gũi mà chắc chắn ai trong chúng ta cũng có thể nhớ lại từ tuổi thơ của mình để hiểu và thay đổi.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast