Những trái tim khao khát được yêu

Cuốn sách “Nếu như yêu” xoay quanh cuộc đời của hai cô gái có xuất thân đặc biệt, họ luôn khao khát tìm được tình yêu, hạnh phúc và gia đình hoàn chỉnh cho riêng mình.

Với một người con gái, tình yêu và hôn nhân là phần không thể thiếu trong cuộc sống. Ai cũng mong muốn trong cuộc đời sẽ có một người để yêu và được yêu. Tưởng chừng điều đó là gian đơn, thế nhưng không phải ai cũng may mắn tìm được mảnh ghép phù hợp.

Nhân vật chính Hà Từ Hàng và Hứa Khả trong tác phẩm Nếu như yêu của tác giả Thanh Sam Lạc Thác cũng không ngoại lệ.

nhung trai tim khao khat duoc yeu

Cuốn sách Nếu như yêu của tác giả Thanh Sam Lạc Thác.

Nội dung cuốn sách xoay quanh cuộc sống của hai cô gái sinh ra trong những hoàn cảnh khác biệt nhưng số phận lại đưa đẩy họ vào những mối quan hệ mật thiết với nhau. Cả hai đều có chung một mong muốn tìm được tình yêu, gia đình thực sự thuộc về mình.

Nhân vật Hà Từ Hàng là một cô gái có tính cách tự lập, bướng bỉnh, nhưng sống nội tâm, cô luôn khao khát tìm về nguồn gốc của mình vì trong gia đình ấy Từ Hàng chỉ là con nuôi. Dù người bố hiện tại luôn yêu thương cô hết mực.

Nhưng bí mật về thân thế, bố mẹ thật sự là ai, tại sao họ lại giao cô cho người khác... luôn ám ảnh trong cô gái 18 tuổi. Điều ấy thôi thúc Từ Hàng vén bức màn sự thật.

Hạnh phúc hơn Hà Từ Hàng, Hứa Khả là người phụ nữ thành công, xinh đẹp và có một người chồng đẹp trai, thành đạt trong công việc.

Nhưng sự may mắn ấy không trọn vẹn, chồng lo cho cô một cuộc sống đầy đủ về vật chất lại không mang đến cảm giác gia đình thực sự cho Hứa Khả. Nhất là khi cô khao khát có một đứa trẻ nhưng điều đó lại làm anh khó chịu. Với người ngoài cuộc, cuộc sống của Hứa Khả hiện tại rất đáng ao ước. Đâu ai biết rằng phía sau vẻ hào nhoáng ấy cô phải chịu đựng những tổn thương lớn về tinh thần.

Gia đình Hứa Khả có bố mẹ và em trai. Cuộc sống trong gia đình cô rất nặng nề, u ám. Trong một lần tình cờ, cô phát hiện mình không phải là con ruột của người bố hiện tại. Người phụ nữ này âm thầm tìm hiểu và cho rằng bố của Hứa Khả mới là bố đẻ của mình, cô bắt đầu đi tìm đáp án.

nhung trai tim khao khat duoc yeu

Nếu như yêu hãy biết hy sinh, cảm thông, chia sẻ và yêu thương lẫn nhau, đừng để lại những niềm hối tiếc. Ảnh minh hoa.

Là 2 người xa lạ, trong quá trình tiếp xúc họ đã trở nên thân thiết như chị em. Sau này, khi Từ Hàng gặp em trai Hứa Khả là Tử Đông và mối duyên của họ cũng dần hé mở.

Tình yêu của Từ Hàng bắt đầu cũng là lúc sóng gió ập đến với người phụ nữ mỏng manh Hứa Khả, cô phải chịu nhiều nỗi đau dồn dập. Mất mẹ, người chồng phản bội khi cô đang mang trong mình giọt máu của anh.

Biết bản tính chồng cô vốn là người lạnh lùng, không thích có con. Hứa Khả đã chủ động đề nghị ly hôn, bất chấp tất cả để giữ lại sinh linh bé bỏng.

Với một người con gái, họ luôn khao khát một tình yêu, gia đình hạnh phúc, thậm chí để chạm tay vào hạnh phúc ấy mà chấp nhận hy sinh nhiều thứ dù không được đền đáp.

Sau cùng, liệu sự hy sinh của Hứa Khả có được đền đáp? Khát khao về hạnh phúc và tình yêu của 2 nhân vật chính có thực sự được trọn vẹn?

Trong cuộc sống luôn có những mâu thuẫn, xung đột, nhưng con người luôn hết lòng bao dung, tha thứ những lỗi lầm của đối phương. Qua cuốn sách, tác giả muốn gửi đến tất cả bạn đọc thông điệp: “Nếu như yêu hãy biết hy sinh, cảm thông, chia sẻ và yêu thương lẫn nhau, đừng để lại những niềm hối tiếc”.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast