Ra mắt bộ sách về bầu cử Tổng thống Mỹ 2016

Hillary Clinton - Bí mật quốc gia và sự hồi sinh và Donald Trump – Đã đến lúc phải cứng rắn, bộ sách khắc họa đầy đủ chân dung của bộ đôi tranh cử Tổng thống Mỹ 2016 vừa được công ty cổ phần sách Alpha và dự án Omega ra mắt.

ra mat bo sach ve bau cu tong thong my 2016

Trong đó, Hillary Clinton - Bí mật quốc gia và sự hồi sinh được dịch từ cuốn HRC: State Secrets and the Rebirth of Hillary Clinton của Broadway Books, xuất bản tại Mỹ ngày 17/2/2015. Sách được viết theo dạng tường thuật, với dữ liệu là hơn 200 cuộc phỏng vấn của hai nhà báo mảng nội chính kì cựu: Jonathan Allen, cựu phóng viên tờ Politico và Amie Parnes, cây bút chính trị nữ của The New York Times.

ra mat bo sach ve bau cu tong thong my 2016

Bìa cuốn Hillary Clinton - Bí mật quốc gia và sự hồi sinh

Sách mô tả tâm trạng “Người đàn bà thép” Hillary Clinton qua từng giai đoạn, trong tư thế ngẩng cao đầu khi thất bại trước Barack Obama trong cuộc tranh cử sơ bộ của đảng này năm 2008. Không dừng lại, Hillary tiếp tục con đường chính trị của mình ở vị trí Ngoại trưởng, sau đó đánh bại đối thủ trong đảng là chính trị gia 74 tuổi Bernie Sanders, để giành quyền đại diện tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ.

Còn Donald Trump – Đã đến lúc phải cứng rắn được dịch từ cuốn Time to Get Tough: Making America #1 Again xuất bản lần đầu ở Mỹ bởi Regnery Publishing vào tháng 12/2011, được viết bởi chính ông Donald Trump. Sách liệt kê những vấn đề mà ông Trump cho rằng nước Mỹ cần phải thay đổi với giọng văn đơn giản, mạch lạc, sắc bén...

ra mat bo sach ve bau cu tong thong my 2016

Bìa cuốn Donald Trump – Đã đến lúc phải cứng rắn

Hillary Clinton (69 tuổi, ứng cử viên Đảng Dân chủ) duyên dáng, thâm trầm, dày dạn kinh nghiệm chính trường. 4 năm làm Ngoại trưởng Mỹ, bà công du 112 nước, bay hơn 1 triệu dặm và trở thành Ngoại trưởng công du nhiều nước nhất trong lịch sử. Bà cho rằng mình đã giúp “Thế giới an toàn hơn”, và với sự hậu thuẫn của chồng là cựu Tổng thống Bill Clinton, khẩu hiệu tranh cử của Hillary là: “Hãy chọn Hillary vì nước Mỹ”.

Ông Donald Trump (70 tuổi), không hề có kinh nghiệm chính trị, có vẻ không có phong thái của một nguyên thủ quốc gia, nhưng ông rất kiên định và quyết liệt với khẩu hiệu tranh cử: “Khiến nước Mỹ hùng mạnh trở lại”.

Bộ sách Hillary Clinton - Bí mật quốc gia và sự hồi sinh vàDonald Trump – Đã đến lúc phải cứng rắn, khắc họa đầy đủ chân dung của bộ đôi tranh cử Tổng thống Mỹ 2016. Qua đó, bộ sách cho ta cái nhìn toàn cảnh về thế giới, về Việt Nam trong ít nhất 4 năm tới, về những khó khăn và tai họa với từng người, từ công ăn việc làm đến điều kiện sống tương lai; và cả những vấn đề chính trị rất nhạy cảm như tranh chấp trên Biển Đông.

Theo An Như/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast