Ra mắt tiểu thuyết lịch sử “Trông vời cố quốc” viết về Bác Hồ

(Baohatinh.vn) - Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và 127 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chiều 14/3, Sở VHTT&DL tổ chức buổi lễ ra mắt tiểu thuyết lịch sử “Trông vời cố quốc” của nhà văn Hoàng Quảng Uyên.

ra mat tieu thuyet lich su trong voi co quoc viet ve bac ho

Nhà văn Hoàng Quảng Uyên giới thiệu tác phẩm.

Hoàng Quảng Uyên là cây bút trưởng thành sau năm 1975 với nhiều tác phẩm hướng về những con người của các dân tộc miền núi phía Bắc. Những trang viết của ông giản dị, mộc mạc nhưng mang đậm nét đặc trưng, thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về phong tục tập quán, văn hóa, con người của đồng bào dân tộc thiểu số.

Hơn 20 năm cầm bút, Hoàng Quảng Uyên đã tạo được dấu ấn trong lòng độc giả bằng cá tính sáng tạo, là người dân tộc thiếu số miền núi phía Bắc đầu tiên viết tiểu thuyết về Bác.

ra mat tieu thuyet lich su trong voi co quoc viet ve bac ho

“Trông vời cố quốc” là một trong ba tác phẩm thuộc bộ sách tiểu thuyết lịch sử viết về Hồ Chí Minh và hành trình tìm đường cứu nước (cùng cuốn “Mặt trời Pác Bó” và “Giải phóng”).

Tiểu thuyết “Trông vời cố quốc” gồm 25 chương, kể về quãng đời hoạt động cách mạng của Bác từ khi người ra đi tìm đường cứu nước cho đến khi trở về trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam (1911 – 1941).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast