Sau khi bị phản bội trong tình yêu, các cô gái sẽ thay đổi ra sao?

Nếu người ta hết mực yêu thương, bỗng một ngày quay lưng phản bội ta, mấy ai có thể mạnh mẽ đứng dậy, thay đổi mình như Tư Kỳ để bước tiếp về tương lai.

sau khi bi phan boi trong tinh yeu cac co gai se thay doi ra sao

Cuốn sách "Như hoa như sương lại như gió" của tác giả Vương Tinh gồm 2 tập.

Trong văn học, tình yêu luôn là đề tài hút người đọc, nhất là các bạn trẻ. Có những mối tình ngập tràn màu hồng, nhưng cũng có câu chuyện đầy u ám, làm chúng ta đau nhói.

Với những ai đã đổ vỡ trong chuyện tình, khi tới với cuốn Như hoa như sương lại như gió của tác giả Vương Tinh sẽ hiểu và đồng cảm với những hành động của nhân vật.

Như hoa như sương lại như gió khắc họa lạ số phận của những con người trẻ tuổi sống trong chiến tranh. Ở họ luôn có một điểm chung, sống hết mình với trái tim và tình yêu luôn rực cháy, sẵn sàng dấn thân vào cuộc chiến sinh tử. Thậm chí, những người trẻ ấy chấp nhận hy sinh cả mạng sống của mình vì một ngày mai tươi sáng đẹp hơn.

Cuốn sách xoay quanh nhân vật Đoàn Tư Kỳ, một cô gái tuổi 18 với vẻ ngoài yếu đuối cùng trái tim dịu dàng nhưng trải qua biến cố lớn trong cuộc đời, cô gái ấy từng bước, từng bước trở thành một nữ đặc công đầy gan góc.

Đoàn Tư Kỳ xuất hiện với thân phận một a hoàn của phủ họ Đỗ. Tại đây, cô gái mới lớn Tư Kỳ có những rung động đầu đời với chính cậu chủ Đỗ Hoài Dung. Nhưng tình cảm ngây thơ, trong sáng, chưa kịp gọi thành tên đã phải chôn chặt trong lòng, bị chà đạp bởi sự toan tính lợi ích của 2 đại gia tộc cùng định kiến của xã hội thời bấy giờ. Cậu chủ của cô nghe theo sự sắp đặt của cha mẹ cưới một thiên kim tiểu thư của gia đình danh giá.

Đau khổ bởi sự yếu đuối, nhu nhược của Hoài Dung, cuộc sống của Tư Kỳ gần như là một màu đen bao phủ. Tiếp đó, cô bị đuổi khỏi nhà học Đỗ, nhưng cũng chính trong lúc này Tư Kỳ đã gặp được Tiết Vân Tần một người họ hàng xa của Đỗ Hoài Dung. Từ đây, cuộc đời Đoàn Tư Kỳ rẽ sang một trang mới hoàn toàn khác.

Văn Tần đã hết lòng giúp đỡ cô, anh tìm cho cô chỗ ở và một công việc tốt. Anh đến, ở lại chăm sóc cô khiến Tư Kỳ dần dần hiểu được trái tim mình hướng về ai. Có thể nói Văn Tần là người đàn ông khiến cô gái tuổi 18 hiểu rõ cảm giác thế nào gọi là yêu và cũng chính anh khiến cô biết hận là gì.

Ngay khi trái tim Tư Kỳ trao chọn cho Vân Tần, cũng là lúc một kế hoạch báo thù chuẩn bị diễn ra. Cô bị bắt rồi khép tội giết người, bị đưa đến pháp trường hành quyết và rồi sống lại với một thân phận khác.

Tình yêu của Đoàn Tư Kỳ giờ không còn, con người hiền lành và thiện lương của cô gái thuần khiết xưa cũng bị giết chết. Khép lại tương lai của Tư Kỳ, cô trở thành con người hoàn toàn khác dưới cái tên Nhan Khai Thần, một sĩ quan vô cảm, giết người không ghê tay và không từ thủ đoạn nào để hoàn thành nhiệm vụ.

Đau đớn hơn khi cô phát hiện ra một bí mật động trời, người đàn ông mà cô rất mực tin yêu lại chính là người đứng sau thao túng tất cả. Chính anh, người từng giúp đỡ và che chở cho cô và cũng là người tàn nhẫn sắp đặt tất cả, đẩy cô vào một cuộc chiến tàn khốc mà anh đã vạch sẵn.

Giết chết một Đoàn Tư Kỳ dịu dàng, hồi sinh một Nhan Khai Thần với một trái tim vô cảm có khi nào Tiết Vân Tần cảm thấy hối hận?

Như hoa như sương lại như gió, câu chuyện tình khiến độc giả vừa xót xa, vừa đau lòng lại vô cùng phẫn nộ. Họ đau vì những người tưởng chừng như đã thuộc về nhau lại chẳng thể đến bên nhau.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast