Tác phẩm 'Doraemon' cuối cùng được ra mắt tại Việt Nam

Tháng 12 năm nay, kỷ niệm 82 năm ngày sinh tác giả Fujiko.F.Fujio và 23 năm Doraemon đến Việt Nam, tác phẩm cuối cùng chưa từng in thành sách của ông sẽ được xuất bản tại Việt Nam.

Tác phẩm 'Doraemon' cuối cùng được ra mắt tại Việt Nam ảnh 1
Doraemon Plus là một trong những phiên bản đặc biệt được tổng hợp lại trong số 45 tập truyện ngắn Doraemon từng ra mắt của tác giả Fujiko.F.Fujio.

Đáp ứng kỳ vọng của độc giả Việt Nam, ngày 21/12/2015, NXB Kim Đồng cho ra mắt bạn đọc tác phẩm cuối cùng của tác giả Fujiko.F.Fujio, đúng dịp kỷ niệm 82 năm ngày sinh của ông (1933-2015).

Cũng nhân dịp này, 5 tập trước của bộ truyện được tái bản và khoác một diện mạo mới đồng nhất với tập 6 ra mắt lần đầu tiên. Trọn bộ Doraemon Plus 6 tập được in theo phong cách đặc biệt với bìa rời, giấy xốp, và đóng màng co – một món quà đẹp cho dịp Giáng Sinh - Chào năm mới 2016.

Doraemon Plus là tập hợp các truyện ngắn được tác giả Fujiko F. Fujio sáng tác lúc sinh thời, chưa từng được xuất bản thành sách. Sau khi ông mất, các bản thảo đã được tập hợp với tên gọi Doraemon Plus.

Ban đầu bộ truyện chỉ có 5 tập, sau 9 năm tìm kiếm những bản thảo cuối cùng của tác giả Fujiko.F.Fujio đã được tập hợp trong tập 6 này.

Doraemon Plus tập 6 bao gồm 21 truyện ngắn. Bạn đọc sẽ gặp lại một Nobita hay ngủ muộn trong Báo thức tự giác; Một Suneo ưa khoe khoang với Hộp sưu tập mẫu vật; Một Jaian tham ăn với Bánh mì nuốt không trôi; Một Shizuka đáng yêu với Gia sư đáng ghét…

Tác phẩm 'Doraemon' cuối cùng được ra mắt tại Việt Nam ảnh 2
Trọn bộ 6 tập của Doraemon Plus.

Tác phẩm Doraemon của tác giả Fujiko.F.Fujio là bộ truyện tranh đầu tiên của Nhật Bản được NXB Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc Việt Nam.

Tác giả Fujiko.F.Fujio đã được nhận huy chương "Vì sự nghiệp văn hóa Việt Nam" do Bộ Văn hóa Thông tin Việt Nam trao tặng. Ông cũng là đồng sáng lập Quỹ Hỗ trợ Giáo dục Trẻ em Việt Nam mang tên Doraemon.

Theo Hoa Khang/Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast