Tái bản 3 tác phẩm nổi tiếng của Dan Brown

Ba tác phẩm nổi tiếng của Dan Brown “Pháo đài số”, “Thiên thần và Ác quỷ”, “Điểm dối lừa” đã được xuất bản tại Việt Nam trong những năm 2000, và trở thành hiện tượng với số lượng phát hành kỷ lục. Mới đây, Nhà sách Minh Thắng (Công ty VH Minh Tân) đã cho tái bản các cuốn sách này, trở thành đơn vị phát hành độc quyền cả ba tác phẩm trên tại Việt Nam.

Trước khi cực kỳ nổi tiếng với “Mật mã Da Vinci”, Dan Brown đã kịp thành công với cuốn tiểu thuyết đầu tay “Pháo đài số” - một tác phẩm tiểu thuyết thể loại tình báo ăn khách và ly kỳ.

“Pháo đài số” đã chinh phục được độc giả của trên 40 nước bởi một lẽ giản dị: nhiều tình tiết ly kỳ, hấp dẫn mang tính giải trí cao. Với kiến thức sâu rộng, sự thông minh, kỹ năng thuần thục trong lĩnh vực tin học và mật mã đã khiến ông có một sự tự tin và bản lĩnh bậc thầy khi xây dựng cốt truyện ly kỳ cùng những diễn biến nhanh như tốc độ xử lý của máy tính.

Giống như các tác phẩm khác của mình, Dan Brown đã thể hiện trong tiểu thuyết “Thiên thần và Ác quỷ” sự kết hợp giữa truyện trinh thám, các tình huống giải mã bất ngờ và sự lôi cuốn trong vấn đề tôn giáo - đặc biệt là về đạo Thiên chúa và Hội kín Illuminati.

Robert Langdon, nhân vật chính của “Điểm dối lừa” cũng là nhân vật chính trong tiểu thuyết tiếp theo vào năm 2003 - “Mật mã Da Vinci”. Những mặt như lịch sử cổ đại, kiến trúc và ký tượng học cũng là chủ đề chính xuyên suốt câu chuyện. Bộ phim cùng tên dựng từ cuốn sách đã được khởi chiếu năm 2009, sau bộ phim “Mật mã Da Vinci” đã được chiếu vào năm 2006.

Còn với “Điểm dối lừa”, xoay quanh những mưu đồ chính trị liên quan đến cuộc tranh cử chức tổng thống Hoa Kỳ sau sự kiện một thiên thạch rơi xuống vùng Nam Cực với những nhân vật: Rachel Sexton, Sedgewick Sexton, William Pikering, Lawrence Ekstrom… đều đã một thời khiến cho độc giả thót tim về những tình tiết bất ngờ trong truyện.

Theo Anh Ngọc/CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast