Tái bản 'Đêm hội Long Trì' của Nguyễn Huy Tưởng

Nhân 55 năm ngày mất nhà văn Nguyễn Huy Tưởng (1912 - 1960), NXB Kim Đồng tái bản 3 tác phẩm quan trọng của ông: tiểu thuyết Đêm hội Long Trì, kịch Vũ Như Tô và truyện lịch sử Hai bàn tay chiến sĩ.

Ba cuốn sách mới tái bản của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng
Ba cuốn sách mới tái bản của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

Trong đó, kịch Vũ Như Tô là tác phẩm quan trọng nhất trong sự nghiệp của nhà văn, một vở kịch kinh điển của văn học Việt Nam. Tác phẩm là nỗi niềm trăn trở của văn nghệ sĩ muôn đời, khiến Vũ Như Tô có sức sống vượt thời gian.

Còn tiểu thuyết Đêm hội Long Trì đăng lần đầu trên tạp chí Tri tân năm 1942 đã giúp Nguyễn Huy Tưởng khẳng định tên tuổi trên văn đàn. Phim chuyển thể cùng tên năm 1989 là một thành công của điện ảnh Việt Nam.

Hai bàn tay chiến sĩ là sách viết cho thiếu nhi được xuất bản trong những ngày đầu thành lập NXB Kim Đồng. Nhân vật chính của cuốn sách có nguyên mẫu là chiến sĩ Nguyễn Văn Bẩm mà tác giả gặp tại Hội nghị chiến sĩ toàn quân năm 1952.

Ba cuốn sách do các họa sĩ Phan Thị Ngọc Linh, Tạ Huy Long, Nguyễn Doãn Sơn vẽ bìa và minh họa. Bộ sách được thiết kế bắt mắt.

Trước đó, NXB Kim Đồng đã in Sống mãi với Thủ đô, An Tư, Lá cờ thêu sáu chữ vàng, Tìm mẹ, An Dương Vương xây thành Ốc, Con cóc là cậu ông Giời… Thêm ba cuốn sách tải bán mởi này, độc giả được thưởng thức trọn vẹn các trước tác của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng.

Theo Nha Đam/Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast