Đô cử Lê Văn Công: “Quê hương là nơi bồi đắp ý chí để tôi tiến xa hơn”

(Baohatinh.vn) - Những ngày cuối tháng 6, gia đình đô cử thế giới Lê Văn Công (SN 1984) vừa có chuyến về thăm quê - phường Đại Nài (TP Hà Tĩnh) sau chuỗi ngày nỗ lực tập luyện, sẵn sàng cho cuộc tranh tài tại Giải vô địch cử tạ người khuyết tật toàn quốc tại TP Đà Nẵng và Giải vô địch thế giới sắp tới.

Đô cử Lê Văn Công: “Quê hương là nơi bồi đắp ý chí để tôi tiến xa hơn”

Đô cử thế giới Lê Văn Công (người ngồi giữa) - "viên ngọc quý" của thể thao NKT Việt Nam (Ảnh do nhân vật nhân cung cấp)

Lâu lắm mới có cuộc đoàn viên đông đủ cả đại gia đình, ông Lê Văn Tuân (bố của Lê Văn Công) rất phấn khởi. Ông chia sẻ: “Ngày bà Quế mang thai trùng thời điểm có dịch sốt xuất huyết nên khi sinh ra, 2 chân Công bị teo tóp. Vợ chồng tôi đã cố chạy chữa nhiều nơi, nhưng do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể chữa trị dứt điểm nên Công phải chịu thiệt thòi khiếm khuyết cơ thể. Tuy nhiên, từ ngày vào Nam lập nghiệp, bằng ý chí, nghị lực của mình, Công đã vượt lên tật nguyền để theo đuổi môn cử tạ dành cho người khuyết tật và khẳng định được tài năng trên đấu trường thế giới. Chúng tôi rất tự hào về con”.

Đô cử Lê Văn Công: “Quê hương là nơi bồi đắp ý chí để tôi tiến xa hơn”

Cuộc đoàn viên của đại gia đình Lê Văn Công trong chuyến anh về thăm quê vừa qua.

Khiếm khuyết đôi chân, nên mọi hoạt động trong đời sống thường ngày Công đều phải thực hiện bằng tay, làm cho cơ bắp đôi tay của chàng lực sĩ phát triển thêm rắn rỏi, khỏe mạnh. Năm 2005, lần đầu tiên được chọn tham dự Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc tại Hà Nội, anh đã giành HCB ở hạng cân 48 kg.

Trải qua quá trình tập luyện gian khổ, với tinh thần quyết tâm, anh đã chinh phục đỉnh cao qua từng mức tạ trong hệ thống giải toàn quốc, khu vực Đông Nam Á, châu Á. 3 lần tham gia giải thế giới, Công giành được 2 HCV và 1 HCB, trong đó, năm 2017, xuất sắc giành HCV Giải vô địch thế giới và phá kỷ lục thế giới hạng 49 kg với thành tích 183,5 kg. Tuy nhiên, Lê Văn Công vẫn chưa thực sự hài lòng với kết quả đạt được mà đang quyết tâm tiếp tục chinh phục những mức cân mới.

Đô cử Lê Văn Công: “Quê hương là nơi bồi đắp ý chí để tôi tiến xa hơn”

Chị Tám và 2 con là điểm tựa tinh thần để đô cử Lê Vă Công vươn lên khẳng định mình.

Ngồi trên chiếc xe lăn tiếp chuyện chúng tôi, Công chia sẻ, đầu năm 2004, anh vào TP Hồ Chí Minh lập nghiệp và theo học lớp Kỹ thuật điện tử - Trường Kỹ nghệ 2, tại quận 9. Tốt nghiệp khóa đào tạo nghề, Công được nhận vào làm việc tại một công ty điện tử. Ngoài giờ làm việc, anh dành thời gian tham gia CLB Thể thao người khuyết tật quận Tân Bình.

Sau đó, anh tình cờ gặp chị Chu Thị Tám (SN 1989) quê ở Nghệ An và họ kết hôn, sinh được 2 người con ngoan. “Từ ngày có gia đình, cuộc sống của tôi thêm vững chãi. Tình yêu và hậu phương lớn từ người vợ đảm đang giúp tôi toàn tâm, toàn ý cho hoạt động luyện tập, thi đấu”.

Công cho biết, từ khi lập gia đình đến nay, đây là lần thứ 3 đưa vợ con về thăm nhà và anh rất tự hào trước những thay đổi vượt bậc của quê hương. Với anh, quê hương là nơi nuôi dưỡng tâm hồn, bồi đắp ý chí, tinh thần để anh vượt lên số phận, trở thành quán quân của Giải vô địch cử tạ thể thao người khuyết tật thế giới.

Đô cử Lê Văn Công: “Quê hương là nơi bồi đắp ý chí để tôi tiến xa hơn”

Chưa thực sự hài lòng với kết quả đạt, Lê Văn Công đang quyết tâm tiếp tục chinh phục những mức cân mới.

Sau đợt về thăm quê lần này, Công sẽ bay vào TP Hồ Chí Minh trước vợ con để bắt đầu lịch thi đấu diễn ra dày đặc. Anh khẳng định: “Gia đình là điểm tựa để tôi chuyên tâm tập luyện, tiến xa hơn ở các giải đấu châu lục và thế giới”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast