Ấn Độ sẵn sàng bán tên lửa hành trình BrahMos cho Việt Nam

Ngày 2/6, mạng tin quốc phòng Ấn Độ cho biết New Delhi có kế hoạch cung cấp cho Việt Nam nhiều thiết bị quốc phòng, trong đó gồm cả tên lửa hành trình chống tàu BrahMos.

an do san sang ban ten lua hanh trinh brahmos cho viet nam

Tên lửa hành trình chống tàu BrahMos. (Nguồn: news.usni.org)

Theo mạng tin trên, nhằm tiếp tục tăng cường quan hệ chiến lược song phương Ấn-Việt, Bộ trưởng Quốc phòng Manohar Parrikar sẽ dẫn đầu phái đoàn nước này gồm các nhà sản xuất quốc phòng hàng đầu tới Hà Nội vào tuần tới.

Dự kiến, trong chuyến thăm, phái đoàn quốc phòng Ấn Độ sẽ thảo luận với đối tác Việt Nam về phát triển liên doanh sản xuất hàng loạt các thiết bị quân sự như vũ khí loại nhỏ, tên lửa, hệ thống hải quân cũng như các loại đạn dược.

Đáng chú ý, trong số các trang thiết bị quốc phòng có các tên lửa hành trình chống tàu BrahMos, do Ấn Độ và Nga sản xuất có tầm bắn 292 km mà New Delhi đã đề nghị Hà Nội 2 năm trước đây.

Một nguồn tin Bộ quốc phòng Ấn Độ cho biết trước đây New Delhi không thể cung cấp tên lửa Brahmos cho Việt Nam do các vấn đề liên quan đến thủ tục xuất khẩu và quyền sở hữu trí tuệ với Nga, tuy nhiên gần đây vấn đề trên đã được New Delhi và Moscow giải quyết.

Từ năm 2008, Ấn Độ đã cung cấp cho Việt Nam hơn 5.000 phụ tùng cho tàu khu trục loại nhỏ lớp Petya của Liên Xô cũ và hỗ trợ các quốc gia Đông Nam Á đại tu máy bay chiến đấu MiG-21 và xe tăng T-55.

Hồi tháng 10/2014, Ấn Độ cam kết cung cấp cho Việt Nam 4 tàu tuần tra xa bờ được sản xuất tại Ấn Độ trong gói tín dụng ưu đãi quốc phòng trị giá 100 triệu USD.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast