Cảnh báo: Tổ chức khủng bố nhất định sẽ tạo ra những robot giết người

Một giám đốc an ninh hàng đầu đã cảnh báo, các tổ chức khủng bố và các quốc gia xấu nhất định sẽ tạo ra những robot giết người “kiểu Kẻ hủy diệt” (Terminator) trong tương lai gần.

canh bao to chuc khung bo nhat dinh se tao ra nhung robot giet nguoi

Alvin Wilby, phó giám đốc nghiên cứu của công ty bảo vệ khổng lồ Pháp Thales, nói với Ủy ban của Thượng viện rằng sẽ không lâu nữa, các nhóm tà ác sẽ chiếm hữu trí thông minh nhân tạo chết người (AI).

Các vũ khí tự trị chủ yếu tự kiểm soát và không cần sự can thiệp của con người vào cuộc tấn công đang được phát triển, và chẳng bao lâu chúng sẽ rơi vào tay những kẻ xấu, các nhà nghiên cứu cảnh báo.

Phát biểu tại cuộc điều tra của Thượng viện trong tuần này, ông Wilby nói rằng "thần đèn đã ra khỏi đèn" với loại công nghệ chết người tiềm năng này. Có thể có những cuộc tấn công được tiến hành bởi "đám" máy bay nhỏ không người lái mà không cần sự trợ giúp của con người.

"Thách thức về công nghệ của việc nhân rộng nó thành “đám” và những thứ như thế không cần bất cứ bước đi sáng tạo nào.

"Đó chỉ là vấn đề về thời gian và quy mô và tôi nghĩ đó sẽ là điều chắc chắn tuyệt đối mà chúng ta nên lo lắng".

Sự đe dọa này không chỉ đến từ những vũ khí mới này, mà còn các công nghệ khác như ô tô thông minh có thể bị tấn công và sử dụng để nhắm mục tiêu đến người đi bộ.

canh bao to chuc khung bo nhat dinh se tao ra nhung robot giet nguoi

Ông Wilby tiếp tục: "Nếu xe của ai đó được lập trình lại để tiêu diệt người đi bộ, nó sẽ trở thành hệ thống vũ khí tự trị. Đó sẽ là mối đe dọa khủng bố khủng khiếp”.

Bộ trưởng Quốc phòng Mike Stone cho biết: "Tôi nghĩ hoàn toàn không thể tránh khỏi điều này sẽ rơi vào tay các tổ chức hoạt động ngoài nhà nước và cả các nước xấu, Bắc Triều Tiên và Iran đứng đầu danh sách trong tâm trí của hầu hết mọi người."

Chỉ trong tuần này, nhà kinh doanh tỷ phú Elon Musk, người trước đây đã cảnh báo về sự nguy hiểm của AI nhưng đang phát triển ô tô không người lái, cũng nói rằng những con robot này đe dọa đến sự an toàn của thế giới hơn là chế độ của Kim Jong-un.

Theo Express/Dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast