Chạy đua với Mỹ, Nga gấp rút chế tạo máy bay thế hệ 6

Công việc thiết kế hai biến thể của máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu, gồm loại có người lái và không người lái đang được tiến hành song song - Tư lệnh lực lượng không quân và vũ trụ Nga Viktor Bondarev cho biết thông tin này.

chay dua voi my nga gap rut che tao may bay the he 6

Máy bay thế hệ 5 Sukhoi PAK FA T-50 của Nga.

"Công trình này được thực hiện cả ở trong và ngoài nước. Theo tôi, máy bay thế hệ 6 sẽ ra đời trong tương lai không xa" — Tướng Bondarev cho biết.

Khả năng sử dụng máy bay không người lái là một trong những yêu cầu đối với máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu. Ngoài ra, máy bay này cần có tốc độ đuổi kịp tốc độ siêu âm, đa chức năng, siêu cơ động và tàng hình.

Trước đó, Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin cho biết, tập đoàn Sukhoi đã cung cấp các phát triển đầu tiên của máy bay mới. Theo người đứng đầu Ban giám đốc chương trình máy bay quân sự Vladimir Mikhailov, máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu của Nga sẽ cất cánh trong nửa sau thập kỷ 2020.

chay dua voi my nga gap rut che tao may bay the he 6

Máy bay thế hệ 5 F-35A Lightning của Mỹ.

Ngoài Nga thì Mỹ thời gian qua cũng xúc tiến việc nghiên cứu, chế tạo máy bay thế hệ 6. Mỹ xác định công nghệ chủ chốt trên máy bay thế hệ thứ 6 là động cơ với chu kỳ làm việc thay đổi, công nghệ tàng hình hoàn toàn với bất kỳ hệ thống radar nào, trí tuệ nhân tạo và công nghệ máy bay không người lái. Ngoài ra tốc độ và tầm cao của máy bay cũng sẽ vượt trội so với máy bay thế hệ trước.

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast