Chiến đấu cơ MiG-31 của Nga rơi ở Siberia

Một trong các máy bay chiến đấu của Nga đã bị rơi ở Siberia khi đang làm nhiệm vụ huấn luyện, tuy nhiên, 2 phi cônguốc phòng Nga, chiến đấu cơ MiG-31 xuống một cánh rừng cách thành phố Kansk ở khu vực Krasnoyarsk của Siberia khoảng 40km về phía tây bắc. Hai phi công đã nhảy dù khỏi máy bay và may mắn sống sót trở lại căn cứ.

MiG-31 là chiến đấu cơ chế tạo từ thời Xô Viết. Chiến đấu cơ này là loại 2 động cơ, 2 ghế ngồi, được thiết kế để tuần tra các khu vực biên giới xa xôi của Nga. Đây là một trong những máy bay bay nhanh nhất thế giới. Quân đội Nga đã hiện đại hóa hạm đội MiG-31 trong suốt những năm 1980, trang bị thêm các hệ thống kiểm soát vũ khí và điện từ. MiG -31 ngừng sản xuất năm 1994.

Được biết, hiện Cục thiết kế máy bay quân sự Mikoyan của Nga sẽ hoàn thành thiết kế cuối cùng của chiến đấu cơ siêu nhanh MiG-41 trong 2 năm tới và dự kiến đưa vào sản xuất hàng loạt trước 2025 để thay thế phi đội MiG-31 dự kiến sẽ hết biên chế vào năm 2028.

MiG-41 ra đời sẽ có khả năng đánh chặn thậm chí các máy bay chiến đấu, máy bay không người lái siêu thanh mới nhất đã và đang được Mỹ sử dụng và phát triển. Hiện chưa rõ các đặc điểm chính của MiG-41 nhưng một điều chắc chắn là máy bay này có khả năng bay nhanh hơn tên lửa.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast