Có gì "thần kỳ" trong chiếc tàu sân bay "khủng" Nga mang diệt IS?

Nga sẽ triển khai tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov tại Địa Trung Hải phục vụ mục đích không kích các mục tiêu IS.

co gi   trong chiec tau san bay  nga mang diet is

Nga sẽ triển khai tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov tại Địa Trung Hải phục vụ mục đích không kích các mục tiêu IS.

Hôm 2/7, trang RT (Ruptly) đăng tải thông tin cho biết, trong một kế hoạch đối phó với khủng bố IS mới của mình, Nga sẽ triển khai tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov tại Địa Trung Hải từ tháng 10/2016 cho tới ít nhất là tháng 2/2017 để phục vụ cho hoạt động không kích các mục tiêu của tổ chức khủng bố nguy hiểm này tại Syria.

Tàu Kuznetsov được trang bị 17 máy bay (12 chiếc Su-33 và 5 chiếc Su-25), 24 trực thăng (4 Ka-27LD32, 18 Ka-27PLO và 2 Ka-27S). Không như các tàu sân bay khác của phương Tây vốn luôn cần một đội tàu hộ tống, tàu Đô đốc Kuznetsov được thiết kế để có thể độc lập tác chiến chống lại các loại tàu khác với hệ thống vũ khí riêng của mình chứ không cần một đội tàu bảo vệ vì đây vốn là một tuần dương hạm mang tên lửa hạng nặng.

Tàu Đô đốc Kuznetsov có lượng giãn nước tiêu chuẩn 43.000 tấn, lớn nhất là 61.390 tấn, dài 305 m, rộng 72 m với sức chứa thủy thủ đoàn 1.690 người.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov được cho sẽ giữ vai trò chỉ đạo các hoạt động hải quân của Nga tại Syria. Sau khi kết thúc nhiệm vụ tại Syria, tàu sân bay của Nga sẽ trở lại xưởng đóng tàu Sevmash ở Severodvinsk thuộc miền Bắc của Nga để tiếp tục được nâng cấp.

Theo Báo Giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast