Đức giới thiệu biến thể mới nhất của xe tăng “Báo đốm”

Theo đoạn clip được công bố ngày 30-5 trên website hãng chế tạo Đức Rheinmetall, nguyên mẫu biến thể mới nhất của xe tăng Leopard-2 (Báo đốm) với tên gọi MBT Revolution đã chính thức được giới thiệu.

Đại diện Rheinmetall cho biết, xe tăng mới trên của Đức được ra mắt để đối trọng với dòng xe tăng T-14 Armata của Nga.

MBT Revolution là phiên bản nâng cấp của xe tăng Leopard 2A4 được áp dụng sâu công nghệ mô-đun hóa. Trong tương lai, dòng xe tăng thế hệ mới này không chỉ được trang bị cho Quân đội Đức, mà còn có khả năng thay thế dòng xe tăng Leclerc Quân đội Pháp đang sử dụng.

duc gioi thieu bien the moi nhat cua xe tang bao dom

Nguyên mẫu MBT Revolution. 

Nguồn tin trên cũng cho biết thêm, Rheinmetall đã mất 6 năm để phát triển và hoàn thiện công nghệ của MBT Revolution. Trong đoạn clip được công bố cho thấy toàn bộ tháp pháo của xe tăng mới đã được điện hóa hoàn toàn, hệ thống hỗ trợ quan sát điều khiển từ xa và tính toán phần tử bắn hoàn toàn do máy tính hỗ trợ…

Cùng với đó, MBT Revolution tỏ ra là dòng xe tăng có tính cơ động cao. Điều này có được nhờ kết cấu treo mới giúp xe tăng cơ động trên mọi địa hình. MBT Revolution với các gói mô-đun mở có khả năng tác chiến trong mọi điều kiện thời gian, thời tiết.

Theo qdnd.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast