Flyboard Air - phương tiện di chuyển tương lai của quân đội Mỹ

Không phải máy bay, những chiếc hoverboard này có thể mới là phương tiện di chuyển chính của quân đội Mỹ, thậm chí dân thường trong tương lai.

Tháng trước, Franky Zapata gây choáng váng cho thế giới khi giới thiệu chiếc hoverboard phản lực có thể giúp con người bay với vận tốc 150 km/h.

Ngay sau đó, công ty của Franky đã được Implant Sciene, nhà cung cấp vật liệu tư cho Cục An ninh Nội địa Mỹ mua lại, theo Daily Mail.

Franky, 37 tuổi, còn dùng chiếc hoverboard Flyboard Air của mình để lập kỷ lục bay ở độ cao 50 mét trong vòng bảy phút, ra khỏi thị trấn Sausset-les-Pins ven biển Đại Tây Dương của Pháp.

flyboard air phuong tien di chuyen tuong lai cua quan doi my

Franky Zapata trình diễn màn bay lượn cùng chiếc Flyboard Air. Ảnh: Daily Mail.

Quãng đường mà anh bay được lên tới 2.252 mét, lập kỷ lục thế giới về chuyến bay dài nhất bằng hoverboard.

Chủ tịch Implant Sciene, ông Robert Liscouski chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi có được Zapata cùng các cộng sự về công ty mình. Các sáng kiến và phát minh của anh ấy sẽ mang lại lợi ích cho những cổ đông của chúng tôi trong tương lai”.

Implant Science Corporation là đối tác sản xuất thiết bị phát hiện chất nổ hàng đầu của Cục An ninh Nội địa Hoa Kỳ.

"Zapata là công ty có thể tạo ra lợi nhuận cho thương mại, quốc phòng và các ứng dụng công nghệ cho an ninh quốc gia", Implant Science viết trong thông báo mua lại Zapata Industries SAS từ Marseilles, Pháp.

flyboard air phuong tien di chuyen tuong lai cua quan doi my

Zapata còn lập kỷ lục thế giới mới với chuyến bay dài nhất bằng hoverboard. Ảnh: Daily Mail.

Nhiều khả năng trong tương lai, Implant Science sẽ tìm cách áp dụng những công nghệ của Flyboard Air vào thực tế, hoặc tìm cách trang bị những chiếc hoverboard này cho những người lính thực hiện nhiệm vụ đặc biệt.

Flyboard Air được cho rằng có thể giúp người dùng bay ở độ cao lên tới 3 km, gần 7 tòa nhà Empire State xếp chồng lên nhau.

Thiết bị này sử dụng động cơ gọi là “Independent Propulsion Unit” giúp nó bay khoảng 10 phút với tốc độ lên tới 150 km/h.

Mặc dù vậy, vẫn còn nhiều người nghi ngờ về thiết kế của Flyboard bởi Zapata chưa công bố bất cứ chi tiết nào về cách điều khiển cỗ máy này.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast