Các lực lượng thuộc Hạm đội Biển Đen tham gia nhiệm vụ này có thể đối phó với các cuộc tấn công từ tàu chiến, tiêm kích hay trực thăng vũ trang. Tư lệnh Hạm đội Biển Đen cho biết, để đảm bảo an ninh cho các sự kiện ở Sochi, các tàu chiến từ căn cứ Sevastopol, Novorossiysk đã được điều động đến Sochi, và các tàu chiến khác cũng đang trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

Tàu chiến chống phá hoại 21980 đã cập bến cảng Sochi, 2 tàu chống tàu ngầm, cũng sẽ được điều động bảo đảm an ninh dọc bờ biển, trong đó, 1 tàu thuộc lớp tên lửa, 1 tàu quét mìn 266ML. Ngoài ra lực lượng đặc nhiệm của Hạm đội sẽ đảm nhiệm tìm kiếm chất nổ và đảm bảo an ninh dưới đáy biển. Quân đội Nga cũng đã có kế hoạch triển khai các tàu hộ vệ bảo vệ toàn bộ thành phố Sochi từ ngoài khơi.

Đối với tuyên bố của tổ chức khủng bố rằng sẽ sử dụng máy bay không người lái tấn công các sân vận động, Bộ quốc phòng Nga đã cho thành lập các phân đội cơ động tác chiến điện tử và triển khai hệ thống tác chiến điện tử tại 11 thành phố diễn ra các trận đấu Worldcup. Hệ thống phòng không S-400 cũng sẽ được triển khai để bảo vệ vùng trời.

Trong cuộc diễn tập chống khủng bố gần đây do Cục an ninh Liên bang Nga tổ chức, các lực lượng đặc nhiệm đã luyện tập trực tiếp tiêu diệt những kẻ có dấu hiệu tấn công sân vận động.