Hàn Quốc bắt tay chế tạo tên lửa phóng từ tàu ngầm mới

Một quan chức cấp cao của Hàn Quốc cho biết, nước này sẽ phát triển một loại tên lửa phóng từ tàu ngầm mới dành cho tàu Jang Bogo - III, tàu ngầm lớn nhất và hiện đại nhất của Hàn Quốc hiện đang được chế tạo.

“Chúng tôi đang lắp đặt một bệ phóng thẳng đứng trên tàu Jang bogo-III”, vị quan chức giấu tên cho biết. “Việc làm này cho thấy rằng tên lửa phóng từ tàu ngầm đang được Hàn Quốc chế tạo”.

han quoc bat tay che tao ten lua phong tu tau ngam moi

Tàu Jangbogo-III được bắt đầu chế tạo vào ngày 17/5 vừa qua.

Loại tên lửa này được cho là do Cơ quan Phát triển Công nghệ Quốc phòng (ADD) của Hàn Quốc chế tạo, trước đây đã từng thiết kế và sản xuất nhiều loại tên lửa đạn đạo, trong đó có tên lửa Hyunmoo-2B. Mặc dù vị quan chức Hàn Quốc giấu tên không tiết lộ tên của loại tên lửa mới, nhiều khả năng đây sẽ là một phiên bản trên biển của Hyunmoo-2B.

Vào tháng 6/2015, hai tên lửa Hyunmoo-2B đã được phóng thử nghiệm. Tên lửa này có tầm xa khoảng 500km và mang theo một đầu đạn nặng gần 1 tấn, nhờ đó nó có thể tấn công bất kỳ mục tiêu nào ở Triều Tiên.

Ông Kim Hyeok-soo, một cựu Chuẩn đô đốc Hải quân Hải quân Hàn Quốc cho biết: “Việc có được một loại tên lửa phóng từ tàu ngầm có tốc độ cao sẽ cho phép Hàn Quốc có thể công kích Triều Tiên trước khi tình hình đạt mức báo động”.

Tập đoàn Đóng tàu Daewoo (DSME) của Hàn Quốc đã bắt đầu chế tạo tàu ngầm Jangbogo-III đầu tiên vào ngày 17/5 vừa qua. Con tàu đầu tiên có chi phí sản xuất vào khoảng 800 triệu USD và dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng trong quân đội vào khoảng năm 2020.

Trong tương lai, Hải quân Hàn Quốc sẽ có tổng cộng 9 tàu ngầm Jangbogo-III, có trọng lượng khoảng 3.400 tấn, được trang bị động cơ đẩy không phụ thuộc không khí (AIP) và có 6 ống phóng thẳng đứng cho các loại tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình.

Điểm đáng chú ý là các kỹ sư của ADD đã sử dụng công nghệ phóng nguội tên lửa (cold-launch) của Nga, một cơ chế phóng tên lửa bằng hệ thống khí nén để đạt độ cao nhất định và động cơ sẽ khởi động ở trên không, để phóng tên lửa khi tàu ngầm đang lặn dưới nước. Dù vậy, cho đến nay vẫn chưa có một cuộc thử nghiệm tên lửa phóng từ tàu ngầm nào của Hàn Quốc được thực hiện.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin The Diplomat, một tạp chí có trụ sở ở Tokyo, chuyên về chính trị, văn hóa và xã hội tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast