Hàn Quốc có thể trả THAAD cho Mỹ

Hàn Quốc có ý định đề xuất kế hoạch với Mỹ triển khai hệ thống tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD về phía bắc để xoa dịu Trung Quốc.

han quoc co the tra thaad cho my

Đặc phái viên Lee Hae-chan của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong chuyến thăm Bắc Kinh, cố gắng một lần nữa thuyết phục giới lãnh đạo Trung Quốc về sự cần thiết của việc triển khai THAAD và đề xuất kế hoạch để giảm mối quan ngại của Trung Quốc.

Theo nguồn tin nắm rõ tình hình thông báo với Sputnik, Hàn Quốc dự định đề nghị Mỹ triển khai hệ thống tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD về phía bắc, không hướng tới lãnh thổ Trung Quốc, và đảm bảo không kết nối với hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu của Mỹ.

Trong một diễn biến khác có liên quan, ông Vu Won-sik, người đứng đầu phe của đảng cầm quyền Dân chủ nói trong một cuộc phỏng vấn phát thanh rằng, Hàn Quốc có thể trả lại Mỹ THAAD.

"Chúng tôi cần xem xét những vấn đề này, trong đó có khả năng trả lại THAAD, nếu thực sự làm rõ rằng các thủ tục pháp lý trong nước đã không được hoàn thành" - nghị sĩ cho biết. Ông nhấn mạnh, việc triển khai hệ thống đòi hỏi sự chấp thuận của Quốc hội, điều đã không được thực hiện dưới chính phủ tiền nhiệm.

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast