Israel phát triển công nghệ máy bay không người lái có khả năng tự hủy

Loại máy bay này có khả năng vô hiệu hóa lực lượng binh sĩ đối phương, những tay súng bắn tỉa hay các máy bay không người lái khác.

Sputnik ngày 27/7 đưa tin, một công ty hàng không vũ trụ của Chính phủ Israel đã phát triển công nghệ máy bay không người lái mới. Đó là một chiếc máy bay nhỏ, gọn, linh hoạt đa chức năng và có khả năng tự hủy khi tấn công mục tiêu.

israel phat trien cong nghe may bay khong nguoi lai co kha nang tu huy

Binh sĩ thử nghiệm một chiếc máy bay không người lái. Ảnh minh họa: AFP.

Israel phát triển loại máy bay không người lái này làm nhiệm vụ như “những khối bộc phá bay” để vô hiệu hóa lực lượng binh sĩ đối phương, những tay súng bắn tỉa hay các máy bay không người lái khác.

Thế hệ máy bay được công ty Israel Aerospace Industries phát triển này được cho là một trong những loại vũ khí hiệu quả nhất trong chiến tranh hiện đại. Giá thành rẻ, tính cơ động cao, có thể được sử dụng để thám sát và chiến đấu trong nhiều môi trường, bao gồm cả trong môi trường đô thị chật hẹp chính là lợi thế của máy bay không người lái.

Trên thực tế, những quân đội hùng mạnh trên thế giới như Mỹ từ lâu cũng đã phát triển máy bay không người lái như một loại vũ khí.

Câu trả lời mà nhà phát triển của Israel tìm kiếm là rất rõ ràng: Điều một máy bay không người lái bắn hạ máy bay không người lái khác của đối phương. Trong tác chiến, chiếc máy bay không người lái của Israel lao thẳng đến mục tiêu và phóng lựu đạn vào mục tiêu ở cự li gần. Nếu mục tiêu không bị tiêu diệt và trong trường hợp bản thân chiếc máy bay không người lái tấn công không bị phá hủy, nó sẽ bay trở lại điểm xuất phát để tái nạp vũ khí và quay trở lại tiếp tục tấn công đối phương.

Chiếc máy bay không người lái được Israel phát triển có kích cỡ nhỏ gọn. Một chiếc ba lô của người lính có thể cùng lúc mang tới 2 chiếc máy bay loại này. Tốc độ và độ chính xác cao khiến những chiếc máy bay này có thể phát huy năng lực tuyệt vời trong môi trường đô thị, nơi mục tiêu ẩn nấp trong những con ngỏ nhỏ.

Đại diện của Israel Aerospace Industries nói với Jerusalem Online cho biết: “Một trong những tính năng nổi trội nhất của loại vũ khí này là khả năng định vị và tấn công các mục tiêu trong thời gian cực ngắn”.

Thị trường thiết bị chống máy bay không người lái được ước tính có giá trị khoảng 215 triệu USD năm 2016 nhưng sẽ nhanh chóng bùng nổ và được kỳ vọng sẽ đạt mức 1,2 – 1,5 tỷ USD cho đến năm 2025.

Dự báo này phản ánh xu hướng phát triển của kỹ thuật chiến tranh hiện đại, đồng thời rõ ràng là một thông tin tích cực đối với những nhà phát triển công nghệ máy bay không người lái.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast