Khẩu súng trường thế hệ mới như trong phim viễn tưởng

Khẩu súng trường hiện đại thế hệ tiếp theo mà Canada đang phát triển có hình dáng bên ngoài giống như thứ vũ khí trong một bộ phim chiến đấu viễn tưởng nào đó.

Mẫu súng này do Cơ quan Nghiên cứu và phát triển quốc phòng Canada (DRDC) và Công ty Colt Canada chế tạo, được bắt đầu tiến hành từ năm 2009, nằm trong chương trình Hệ thống tích hợp chính xác hiệu quả cho binh sĩ (SIPES).

khau sung truong the he moi nhu trong phim vien tuong

Mục tiêu của dự án này là cung cấp cho quân đội Canada trong vài thập kỷ tới một khẩu súng hiện đại, với những tiêu chuẩn cao, tích hợp nhiều tính năng, nhưng trọng lượng phải nhẹ. Các đặc điểm chính của khẩu súng này, đó là băng đạn thu gọn lại, bổ sung thêm hoặc là súng phóng lựu 40mm hoặc shotgun dùng loại đạn 12 gauge.

Ngoài ra, súng còn được trang bị những thiết bị hiện đại như máy ngắm quang điện và các cảm biến kết nối với trung tâm chỉ huy và hệ thống điều hành.

Do được chế tạo bằng vật liệu hiện đại nên khẩu súng này khi được tích hợp những tính năng bổ sung vẫn sẽ nhẹ hơn súng trường quân dụng tiêu chuẩn C7 mà quân đội Canada đang sử dụng có gắn súng phóng lựu M203.

Hiện súng đang trong giai đoạn thử nghiệm và đã đạt được những kết quả tốt. Tuy nhiên chưa rõ khi nào thì khẩu súng hiện đại này được quân đội Canada chính thức sử dụng.

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast