Không quân Mỹ tuyên bố chiến đấu cơ F-35 đã sẵn sàng tham chiến

Tướng Herbert “Hawk” Carlisle, tư lệnh bộ chỉ huy không chiến của không quân Mỹ vừa thông báo với phóng viên rằng chiến đấu cơ F-35 – hệ thống vũ khí mới cực mạnh của Mỹ đã đạt được năng lực tác chiến bước đầu.

khong quan my tuyen bo chien dau co f 35 da san sang tham chien

Siêu chiến đấu cơ F-35 của Mỹ. Ảnh: Aviationist.

Không quân Mỹ là khách hàng lớn nhất của chương trình vũ khí tốn kém nhất nước Mỹ này.

Tướng Carlisle nói: “Máy bay F-35A sẽ là loại phi cơ có sức khống chế mạnh nhất trong kho vũ khí của chúng tôi bởi vì nó có thể đi những nơi mà các máy bay cũ của chúng tôi không tới được và nó có thể mang lại các khả năng mà các chỉ huy của chúng tôi cần trên chiến trường hiện đại”.

Trong các quân chủng của quân đội Mỹ, nhánh không quân tỏ ra lạc quan nhất về năng lực tác chiến của phi cơ F-35 do hãng Lockheed Martin chế tạo.

Số lượng 15 chiếc phản lực F-35A và 21 phi công sẵn sàng lái các chiến đấu cơ này thuộc phi đoàn tiêm kích 34 ở căn cứ không quân Hill cho thấy một bước đột phá lớn trong chương trình vũ khí tốn kém và kéo dài này.

Tướng Chris Bogdan, phụ trách dự án F-35 cho biết việc không quân Mỹ quyết định công bố năng lực tác chiến ban đầu của F-35A “gửi đi một thông điệp đơn giản nhưng mạnh mẽ tới cả bạn bè và đối thủ của Mỹ, rằng F-35 có thể thực thi nhiệm vụ”.

Không quân Mỹ mua tới gần 70% số lượng phản lực cơ thế hệ 5 sản xuất trong lãnh thổ Mỹ (cụ thể là 1.763 chiếc trong tổng thể 2.443 chiếc).

Hãng vũ khí Lockheed Martin dự kiến thu lợi gần 10 tỷ USD trong năm 2016 chỉ từ dự án F-35.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast