Không quân - Vũ trụ Nga được trang bị vũ khí khủng

Các quan chức quốc phòng Nga cho biết, trong năm 2015, nước này đã hoàn thành vượt mức kế hoạch trang bị vũ khí hiện đại cho Lực lượng Không quân-Vũ trụ.

Vừa qua, Phó Tư lệnh Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga (VKS) là ông Viktor Gumennyy tuyên bố, kế hoạch trang bị vũ khí hiện đại cho lực lượng này trong năm vừa qua không chỉ hoàn thành đúng chỉ tiêu, mà còn vượt mức yêu cầu.

Trong chương trình trên kênh truyền hình “Nước Nga-24” (Rossiya 24), ông Gumennyy thông báo về kết quả tổng kết việc thực hiện các đơn đặt hàng quốc phòng nhà nước năm 2015. Trong đó, kế hoạch đưa vào biên chế các các trang bị phòng không-tên lửa đã được hoàn tất 100%.

Đặc biệt là, quyết định của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc nâng tỷ lệ trang bị các loại vũ khí hiện đại năm 2015 lên đến 30% đã được thi hành vượt mức, tỷ lệ các vũ khí tiên tiến trong Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga bây giờ đã là 45%.

Vị Phó Tư lệnh bày tỏ sự tin tưởng rằng, mệnh lệnh của ông Putin (Tổng Tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang Nga) về việc đưa tỷ lệ các loại vũ khí hiện đại trong Lực lượng Không quân-Vũ trụ lên tới 70% vào năm 2020 sẽ được thực hiện đúng theo lộ trình.

Không quân - Vũ trụ Nga được trang bị vũ khí khủng ảnh 1

Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga được trang bị các loại máy bay và hệ thống phòng không hiện đại

Theo đó, trong năm 2015, lực lượng VKS đã nhận được 160 máy bay chiến đấu và trực thăng mới, trong đó có những loại máy bay chiến đấu hiện đại như Su-30SM, Su-34, Su-35. Ngoài ra, họ còn nhận được các máy bay ném bom chiến lược nâng cấp, các hệ thống phòng không tối tân.

Sang năm 2016, Tư lệnh Lực lượng Không quân vũ trụ Nga, Thượng tướng Viktor Bondarev đã tuyên bố, VKS sẽ được biên chế thêm 140 máy bay và trực thăng, trên 200.000 vũ khí máy bay, hơn 70 hệ thống radar và 40 hệ thống tên lửa phòng không và gần 60 nguyên mẫu vũ khí không gian.

Bộ Quốc phòng Nga và tập đoàn Irkut mới đây đã ký hợp đồng cung cấp cho Lực lượng Hàng không-Vũ trụ hơn 30 chiến đấu cơ đa nhiệm Su-30SM, trong khoảng thời gian từ nay đến cuối năm 2018.

Đặc biệt là lực lượng phòng không sẽ được biên chế thêm ba trung đoàn tên lửa S-400 Triumph. Sau khi đã trang bị cho Vùng phòng không thủ đô Moscow, lần này các trung đoàn sẽ được biên chế về cho các quân khu, làm nòng cốt trong lực lượng phòng không các vùng trên cả nước.

Không quân - Vũ trụ Nga được trang bị vũ khí khủng ảnh 2

Radar cảnh báo sớm tên lửa đạn đạo Voronezh DM của Nga

Ngoài ra, theo Tư lệnh lực lượng không quân tầm xa, Trung tướng Anatoly Zhikharev, VKS cũng sẽ tiếp tục tiếp nhận các máy bay ném bom tầm xa chiến lược, phiên bản nâng cấp mới nhất là Tu-95MS Bear-H và Tu-160M2 Blackjack để nâng cao sức mạnh của lực lượng răn đe hạt nhân từ trên không.

Các máy bay sẽ được hiện đại hóa bằng các thiết bị công nghệ mới, ví dụ như các hệ thống điện tử, dẫn đường, radar, điều khiển hỏa lực tiến tiến. Đồng thời, chúng cũng sẽ mang các tên lửa hành trình tầm xa thế hệ mới nhất là Kh-555, Kh-101, có tầm phóng từ 2500 đến gần 10 nghìn km.

Ngoài ra, Nga đang hoàn thành thử nghiệm cấp nhà nước Sukhoi PAK FA T-50 và sẽ đưa vào sản xuất hàng loạt để trang bị cho VKS loại máy bay chiến đấu hàng đầu thế giới. Đồng thời, Bộ Quốc phòng sẽ ký hợp đồng với Mikoyan để trang bị cho VKS các máy bay tiên tiến MiG-35.

Trong năm 2016, Lực lượng hàng không vũ trụ (VKS) cũng sẽ được trang bị các hệ thống radar phòng thủ mới và các hệ thống phòng thủ tên lửa có khả năng phát hiện các mục tiêu ở phạm vi siêu xa.

Ngoài ra, trong năm 2016, Lực lượng hàng không vũ trụ sẽ là binh chủng đầu tiên của quân đội Nga hoàn toàn chuyển sang các phương tiện kỹ thuật số hiện đại.

Theo Đất việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast