Lính đặc nhiệm Nga trang bị hệ thống nhìn xuyên tường

Một hệ thống radar di động thậm chí có thể xuyên qua các bức tường dày phát hiện người sẽ được trang bị cho lực lượng Vệ binh quốc gia Nga - Sputnik đưa tin.

linh dac nhiem nga trang bi he thong nhin xuyen tuong

Theo ông Igor Vedeneev - người đứng đầu bộ phận kỹ thuật nhóm trinh sát Công ty Logis-Geotech thì với hệ thống radar này, lính đặc nhiệm có thể "nhìn xuyên tường", phát hiện được những kẻ khủng bố trong tòa nhà và thậm chí là ẩn nấp trong hầm ngầm.

Ông Vedeneev cho biết: "Thiết bị có thể phát hiện các vật sống qua hàng rào xây dựng nhiều lớp, qua nhiều đoạn tường. Ngoài chế độ chính, thiết còn có chức năng hỗ trợ, chế độ quét. Chế độ này cho phép xác định vị trí mìn, chất nổ, hàng lậu.

Toàn bộ dòng RO-900 là thiết bị cầm tay. Thiết bị này dành cho sự dụng cá nhân và sử dụng của lực lượng đặc nhiệm. Trọng lượng của nó chưa đầy 800 gram, phạm vi phát hiện tối đa (xuyên qua chiều dày tường gạch 40 cm) có thể lên đến 11 mét. Thiết bị có chế độ phát hiện chuyển động và phát hiện hơi thở, cũng như chế độ "radar quét" các cấu trúc xây dựng, xuyên đất và các phương tiện khác".

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast