Mỹ đề xuất phân bổ ngân sách quân sự mới 7 tỷ rưỡi USD

Mỹ sẽ sử dụng 1,5 tỷ USD mỗi năm, từ nay cho đến năm 2022, để tăng cường kho đạn dược, xây dựng cơ sở quân sự mới, hỗ trợ đồng minh và đối tác tăng cường năng lực quốc phòng.

Đề xuất này sẽ được Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ thảo luận trong phiên điều trần ngân sách ngày 24/1.

my de xuat phan bo ngan sach quan su moi 7 ty ruoi usd

Thượng Nghị sĩ John McCain đề xuất phân bổ ngân sách quân sự mới lên tới 7,5 tỷ USD Mỹ. Ảnh: Reuters.

Người phát ngôn của Thượng nghị sỹ John McCain, ông Dustin Walker cho biết, nước Mỹ cần phải duy trì cam kết lâu dài đối với an ninh và thịnh vượng của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương bởi sáng kiến một Châu Á-Thái Bình Dương ổn định sẽ giúp Mỹ trở nên năng động và mạnh mẽ hơn.

Theo ông Dustin Walker, nguồn quỹ trên sẽ giúp Mỹ xây dựng và phát triển lực lượng quân đội, tăng cường mua sắm trang thiết bị, khí tài quân sự, củng cố quan hệ với các đồng minh và đối tác, mở rộng các cuộc tập trận quân sự và nhiều hoạt động đào tạo khác.

Theo tiết lộ của một quan chức quân đội, Mỹ có thể sử dụng nguồn quỹ này để xây dựng các đường băng quân sự mới tại nhiều nước như Australia, Philippines, bổ sung lượng đạn dược thiếu hụt mà Đô đốc Harry Harris, Tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ thông báo hồi năm ngoái.

Một quan chức trong chính quyền mới của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, phần lớn đề xuất của thượng nghị sỹ John McCain phù hợp với các mục tiêu của chính quyền mới đối với khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast