Mỹ-Hàn triển khai THAAD trong năm nay để đối phó Triều Tiên

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-koo và người đồng cấp Mỹ James Mattis ngày 31/1 đã tái khẳng định kế hoạch triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) trong năm nay để đối phó với các mối đe dọa của Triều Tiên.

my han trien khai thaad trong nam nay de doi pho trieu tien

(Nguồn: waaytv.com)

Một tuyên bố của bộ trên được trích dẫn còn nói thêm rằng trong cuộc điện đàm kéo dài 30 phút, hai quan chức này cũng nhất trí duy trì sự sẵn sàng đối phó với bất kỳ hành động gây hấn nào của Triều Tiên, trong bối cảnh tình trạng căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên đang gia tăng sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên trong bài phát biểu đầu năm đã tuyên bố sẵn sàng phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Tuyên bố trên cho rằng việc ông Mattis dự kiến thăm Seoul vào các ngày 2-3/2 trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên với tư cách là Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho thấy Washington coi các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh tại Bán đảo Triều Tiên và khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Về phần mình, ông Han cũng tuyên bố rằng chuyến thăm này sẽ đưa ra một thông điệp rất mạnh mẽ và kịp thời với Triều Tiên.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast