Mỹ phát triển vũ khí đánh chặn nhiều tên lửa cùng lúc

Lầu Năm Góc vừa tuyên bố đẩy nhanh kế hoạch phát triển phương tiện tiêu diệt nhiều vật thể (MOKV), một đầu đạn đánh chặn có khả năng triệt tiêu nhiều mối đe dọa trên không cùng lúc.

Bộ Quốc phòng Mỹ đã yêu cầu cấp thêm cho dự án MOKV 259 triệu USD, nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển và giúp loại vũ khí này xuất hiện vào năm 2025, tức là nhanh hơn 5 năm so với kế hoạch ban đầu.

Quyết định này đến vào đúng thời điểm Triều Tiên đang tập trung phát triển nhiều loại tên lửa mồi, có khả năng đánh lừa các hệ thống phòng không. Tuy nhiên, giới chức Mỹ khẳng định, MOKV không nhằm trực tiếp vào bất kì nước nào.

my phat trien vu khi danh chan nhieu ten lua cung luc

MOKV sẽ tiêu diệt nhiều mục tiêu cùng lúc

Vào tháng 4, Cơ quan phòng thủ tên lửa Mỹ (MDA) mới kí với Boeing hợp đồng kéo dài 35 tháng, có giá trị 58,6 triệu USD để tạo ra được phiên bản mô phỏng công nghệ của MOKV.

Theo Defense One, loại vũ khí này được thiết kế nhằm phá hủy nhiều tên lửa cùng lúc hoặc tên lửa và các mồi nhử.

Chưa có thông tin về nguyên lí làm việc của MOKV nhưng giám đốc MDA, ông James Syring, khẳng định rằng, công nghệ trên MOKV sẽ cách mạng hóa khả năng phòng không của Mỹ, ngoài ra, nó cũng được đánh giá là an toàn, dễ sản xuất, bảo dưỡng, giá thành rẻ và hiệu quả hơn nhiều so với các loại tên lửa đánh chặn hiện nay.

Theo ANTĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast