Nga chế tạo tàu sân bay như trong phim Mỹ?

Thông tin về dự án triển vọng mới tàu sân bay biết bay siêu khủng của Nga thu hút sự quan tâm các chuyên gia cũng như phương tiện truyền thông.

Nga và Mỹ là hai cường quốc dẫn đầu, họ đua nhau tạo ra nhiều loại vũ khí mới chưa từng có trên thế giới.

nga che tao tau san bay nhu trong phim my

Mô hình dự án tàu sân bay biết bay đặc biệt của Nga được các chuyên gia quân sự và phương tiện truyền thông quan tâm.

Gần đây thông tin về dự án khủng chế tạo tàu sân bay có khả năng bay xuất hiện trên internet thu hút sự quan tâm của phương tiện truyền thông cả trong và ngoài nước.

Loại tàu mới ngoài những tính năng thông thường sẽ có tốc độ rất nhanh và tàng hình trước các hệ thống phòng thủ của đối phương.

Để hiểu rõ hơn về dự án này và khả năng cũng như sự cần thiết thực hiện dự án hứa hẹn này, tờ báo PolitEkspertu đã có cuộc phỏng vấn với chuyên gia quân sự Vladimir Yazikov.

“Tàu sân bay biết bay là loại phương tiện vừa có khả năng di chuyển trên mặt nược vừa có khả năng bay trên cao. Dự án tàu sân bay biết bay được gọi là dự án “thần kỳ” và hoàn toàn có khả năng sẽ xuất hiện trong tương lai. Đây cũng là một trong nhiều dự án triển vọng tương lai đang được chúng ta phát triển”, chuyên gia này cho biết.

Chuyên gia này cho biết thêm rằng, nhiệm vụ chính của loại thiết bị mới này là có thể khả năng tàng hình tới gần các mục tiêu và thực hiện các cuộc tấn công nhanh sau đó rời khỏi khu vực này với tốc độ nhanh nhất.

Chúng có thể có nhiều kích thược khác nhau và có khả năng mang theo nhiều loại vũ khí hiện đại.

Theo ông Vladimir Yazikov, trong tương lai dự án triển vọng này nhiều khả năng sẽ được trang bị các loại tên lửa hành trình Calibr, X-101 và nhiều loại vũ khí hiện đại khác.

Hiện nay Hải quân Nga chỉ có duy nhất một tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov, tuy nhiên gần đây nhiều thông tin cho rằng Nga không có ý định đóng thêm tàu sân bay.

Họ cho rằng, với sự phát triển của các loại vũ khí siêu thanh như hiện nay tàu sân bay sẽ dễ dàng bị tiêu diệt. Chính vì vậy Nga tập trung ưu tiên phát triển đội tàu mặt nước hùng mạnh với nhiều dự án mới.

Tuy nhiên dự án mới này của Nga hoàn toàn khác, nó không đơn thuần chỉ là tàu sân bay mà chúng còn có khả năng như một máy bay có thể bay. Các thông tin cũng như tính năng kỹ thuật của chúng vẫn chưa được tiết lộ.

Nhưng sẽ như thế nào nếu tàu sân bay có thế bay như một máy bay có thể phóng tên lửa và tiêu diệt các mục tiêu trên không cũng như trên mặt đất và đặc biệt các máy bay chiến đấu trên boong tàu có thể cất cánh, hạ cánh.

Rõ ràng nếu dự án này được thực hiện và thành công Nga sẽ giành ưu thế lớn trước Mỹ.

Theo Báo Đất việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast