Nga sẽ đáp trả nếu Mỹ phát triển tên lửa tầm trung phóng từ mặt đất

Theo Sputniknews, ngày 29/11, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Thượng viện Nga Viktor Bondarev cho rằng, việc Mỹ phát triển hệ thống tên lửa tầm trung phóng từ mặt đất là hành động vi phạm trực tiếp hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) và Nga sẽ đáp trả bằng những hệ thống vũ khí mạnh mẽ hơn nếu những tên lửa này xuất hiện trong kho vũ khí của Mỹ.

nga se dap tra neu my phat trien ten lua tam trung phong tu mat dat

Ảnh minh họa. (Nguồn: Sputnik)

Hồi đầu tháng 11/2017, Thượng viện Mỹ đã thông qua khoản ngân sách cho chương trình phát triển một hệ thống tên lửa tầm trung phóng từ mặt đất, nhằm trả đũa việc Nga bị cáo buộc vi phạm hiệp ước INF.

Ông Bondarev nhấn mạnh: “Nga có cơ hội phát triển những loại vũ khí tương tự, thậm chí mạnh hơn nhiều lần. Điều này có nghĩa là Mỹ sẽ thất bại thay vì chiến thắng trong trường hợp (phát triển một tên lửa như vậy). Chúng tôi sẽ có thể nhanh chóng đưa một loại ‘vũ khí trả đũa’ vào hoạt động."

Bên cạnh đó, ông Bondarev cũng khẳng định, Moskva đang thành công trong công tác tăng cường năng lực quân sự nhằm ứng phó với những mối đe dọa từ việc NATO đẩy mạnh các hoạt động quân sự ở gần biên giới với Nga.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast