Nga sẽ hoàn thành việc thử nghiệm Su-35S vào năm 2019

Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, ông Alexei Krivoruchko thông báo rằng, lực lượng VKS đã tiếp nhận hơn 60 máy bay tiêm kích Su-35S.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko đã tổ chức cuộc hội thảo tại Trung tâm bay thử nghiệm quốc gia Chkalov số 929 của Bộ Quốc phòng Nga (GLITS). Tại đây Thứ trưởng đã nghe chuyên đề về các kế hoạch bay thử nghiệm trong tương lai của các máy bay chiến thuật- chiến dịch thuộc công ty Sukhoi và phòng thiết kế máy bay quân sự MiG.

Nga sẽ hoàn thành việc thử nghiệm Su-35S vào năm 2019

Máy bay tiêm kích Su-35S của Nga.

Theo đó, việc hoàn thành các bài tập thử nghiệm trên máy bay tiêm kích đa năng Su-35S đã được lên kế hoạch vào cuối năm 2019. Giai đoạn kiểm tra cuối cùng này này liên quan đến những công việc đánh giá hiệu quả của việc sử dụng vũ khí mới ở chế độ siêu cơ động, sử dụng các thiết bị điện hiện đại trên máy bay cũng như tác động qua lại giữa các máy bay trong chế độ điều khiển tự động cho lực lượng hàng không vũ trụ Nga (VKS). Cho đến nay việc thực hiện vận hành thí điểm đã hoàn thành tại các đơn vị của lực lượng VKS. Theo đó tất cả hơn 60 chiếc Su-35S đã được bàn giao, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết.

Chất lượng của chiếc máy bay cũng như đặc tính chiến đấu và đặc điểm sử dụng của nó được các phi công tham gia điều khiển Su-35S đánh giá rất cao. Ngoài ra qua quá trình hoạt động đặc biệt ở Syria, kết quá đánh giá về Su-35S cũng đạt được tương tự.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết thêm rằng, các công việc kiểm tra cấp nhà nước của chiếc máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 Su-57 đang được tiến hành theo đúng kế hoạch. Việc cung cấp các máy bay Su-57 cho các đơn vị thuộc lực lượng VKS sẽ được thự hiện theo kế hoạch của chương trình vũ khí quốc gia trong giai đoạn đến năm 2027, ông Krivoruchko nhấn mạnh.

Trong thời gian làm việc tại Trung tâm GLITS ông đã nghe giới thiệu các mẫu thử nghiệm máy bay chiến đấu của các nhà khoa học, phát triển hàng đầu của Trung tâm. Và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đánh giá cao các công việc này của Trung tâm GLITS mang tên Chkalov.

Su-35S (Flanker E+, tên theo phân loại của NATO) là một chiếc máy bay tiêm kích đa năng siêu cơ động được hiện đại hóa sâu của chiếc máy bay tiêm kích thế hệ 4. Chúng được tạo ra bằng cách sử dụng các công nghệ của thế hệ thứ 5.

Các tính năng đặc biệt của Su-35S có thể kể đến như chúng có các thiết bị điện tử mới dựa trên cơ sở của hệ thống điều khiển- thông tin kỹ thuật số, trạm radar mới với ăng ten mảng pha thụ động (PESA) có tầm phát hiện mục tiêu rộng hơn và cùng lúc tăng số lượng mục tiêu bị theo dõi hơn và tăng được công suất của động cơ véc tơ lực đẩy. Những động cơ mới này còn đáp ứng được những yêu cầu của động cơ trên máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 bởi vì chúng cho phép tăng tốc độ đến siêu âm mà không cần sử dụng tăng lực. Máy bay Su-35S là phiên bản hiện đại hóa sâu của Su-27. Tuy nhiên khác so với Su-27M, ở Su-35 không có cánh mũi và tấm giảm tốc. Theo tờ The Military Balance, trong thành phần của lực lượng VKS hiện đang có khoảng 70 chiếc Su-35S hoạt động.

Theo baodatviet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast