Nga thử robot hình người, bắn súng 2 tay siêu đẳng

Vào tháng 12/2016, tờ Mirror của Anh từng tiết lộ về loại robot có tên gọi FEDOR, được Nga phát triển nhằm thực hiện các nhiệm vụ khám phá không gian vũ trụ.

Đến nay, Quỹ Ngiên cứu cao cấp (FAS) và công ty Android Technics của Nga đã tung ra đoạn video cho thấy loại robot hình người đang được huấn luyện bắn súng, điều làm gợi nhớ đến nhân vật robot “Kẻ dủy diệt” nổi tiếng trong điện ảnh Mỹ.

nga thu robot hinh nguoi ban sung 2 tay sieu dang

Hình ảnh loại robot mới của Nga bắn súng bằng cả 2 tay.

FEDOR cao khoảng 1m80, nặng từ 106 đến 160kg, tùy từng trang bị và có thể mang thêm 20kg hàng hóa.

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin phủ nhận Nga đang tạo ra robot “Kẻ hủy diệt” mà giải thích rằng, các nhà phát triển cho FEDOR tập bắn súng nhằm cải thiện kĩ năng dùng tay và tăng khả năng đưa ra quyết định của trí tuệ nhân tạo.

nga thu robot hinh nguoi ban sung 2 tay sieu dang

Hình ảnh loại robot mới của Nga.

Nga có kế hoạch đưa FEDOR lên không gian vũ trụ vào năm 2021 và thậm chí còn có tham vọng để nó thay thế toàn bộ các phi hành gia trong tương lai.

Nga đang cố gắng dạy cho FEDOR thêm những kĩ năng khó như sử dụng các công cụ, thay bóng đèn hay lái xe. Đây là loại robot với mục tiêu hàng đầu là để làm các nhiệm vụ dân sự, tuy nhiên, khả năng tận dụng cho quân sự cũng là điều đã được cân nhắc.

Theo ANTĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast