Nga triển khai tập trận bắn đạn thật quy mô lớn ở Crimea

Theo THX, ngày 20/3, Tư lệnh Lực lượng Không vận Nga Andrey Serdyukov cho biết nước này đã triển khai cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn ở Crimea sau khi Phương Tây nhiều lần yêu cầu Moskva trả lại bán đảo trên Biển Đen này cho Ukraine.

nga trien khai tap tran ban dan that quy mo lon o crimea

Binh sỹ Nga. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Theo ông Serdyukov, tham gia cuộc tập trận có 2.500 lính không vận và khoảng 600 thiết bị của Hạm đội Biển Đen và Lực lượng hàng không vũ trụ.

Ba sư đoàn được báo động đồng loạt và một phần được triển khai tới Crimea cùng với vũ khí và trang thiết bị khác.

Tuần trước, Nga đã kỷ niệm 3 năm ngày tổ chức trưng cầu ý dân dẫn tới việc sáp nhập Crimea vào Nga.

Tuy nhiên, cả Ukraine và Mỹ cùng các đồng minh khác đều cho rằng Crimea vẫn là một phần của Ukraine, đồng thời cáo buộc việc sáp nhập này là "bất hợp pháp."

Các nước Phương Tây đã áp dặt các biện pháp trừng phạt kinh tế chống Nga từ năm 2014 liên quan tới việc sáp nhập trên và cáo buộc Moskva giữ vai trò trong các cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley tháng trước tuyên bố các lệnh trừng phạt liên quan tới Crimea vẫn tiếp tục có hiệu lực cho tới khi Nga giao lại quyền kiểm soát bán đảo này cho Ukraine.

Trong khi đó, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 19/3 nêu rõ, Nga sẽ không cân nhắc bất cứ thỏa thuận nào về Crimea để đổi lấy việc nới lỏng các lệnh trừng phạt của Phương Tây./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast