Nga tung video quảng bá uy lực siêu chiến tăng T-90

Bộ Quốc phòng Nga vừa tung ra đoạn video 90 giây phô diễn sức mạnh của siêu chiến tăng T-90 hiện đại nhất của nước này.

Theo Sputnik, đoạn video ghi lại chân thực cảnh kíp lái điều khiển xe tăng chạy vượt địa hình. Sau đó, chiếc xe dừng lại để họ nạp đạn và nã pháo.

T-90 là chiến tăng chủ lực thế hệ thứ 3 của Nga được đưa vào biên chế quân đội nước này từ năm 1993. T-90 được sản xuất để thay thế các loại chiến tăng chủ lực trước đây của Liên Xô như T-64, T-72 và T-80.

Siêu chiến tăng này có trọng lượng 46,5 tấn và được trang bị pháo 125mm 2A46M, súng máy hạng nặng 12,7mm Kord và một khẩu súng máy đa đụng 7,62mm. Đạn từ khẩu pháo chính 125mm trên T-90 có khả năng tiêu diệt xe tăng đối phương từ khoảng cách 4km.

T-90A- phiên bản nâng cấp của chiếc siêu chiến tăng này, đã được Nga “thử lửa” tại chiến trường Syria và giúp quân đội Nga hỗ trợ quân Chính phủ Syria giáng những đòn sấm sét về phía phiến quân IS.

Điểm nổi bật trên chiếc T-90A chính là chiếc chiến tăng chủ lực này được trang bị động cơ mới, hệ thống tháp pháo được tối ưu hóa cho việc tiêu diệt mục tiêu cùng hệ thống quan sát tầm nhiệt ESSA.

Ngoài ra, T-90A còn được khoác trên mình bộ giáp chủ động thế hệ thứ 3 được thiết kế đặc biệt có khả năng chống chịu đạn chống tăng 120mm của các xe tăng đối phương như Abrams M1A1 và Leopard 2.

Chiến tăng T-90A cũng được trang bị hệ thống gây nhiễu tên lửa chống tăng Shtora. Hệ thống này đã được thử nghiệm và chứng tỏ khả năng giúp T-90A có thể sống sót sau khi bị tên lửa TOW-2A phóng trực tiếp vào.

Hiện Nga đang xúc tiến sản xuất phiên bản T-90M được nâng cấp hệ thống pháo chủ lực, hệ thống kiểm soát bắn, hệ thống bảo vệ chủ động. T-90M dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động cùng với 400 chiếc T-90A trong biên chế quân đội Nga.

nga tung video quang ba uy luc sieu chien tang t 90
Theo Sputnik/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast