Nga xem xét trang bị súng máy điều khiển từ xa cho xe bọc thép

“Cảnh sát Quốc gia và Cơ quan An ninh Liên bang Nga đang xem xét khả năng trang bị súng máy điều khiển từ xa Arbalet-DM cho xe chiến đấu bọc thép”, Tổng giám đốc công ty “Công nghiệp Quốc phòng” (nhà phát triển loại súng này) Dmitry Galkin thông báo với hãng tin Tass vào ngày 24-2-2017.

Arbalet-DM có thể phát hiện mục tiêu từ khoảng cách 2,5km bằng camera-tele (tầm xa) hoặc camera-màn hình nhiệt (tầm gần). Khoảng cách đến mục tiêu được xác định và đo đạc bằng hệ thống kính ngắm laser. Thêm nữa, hệ thống này có thể ghi lại các thông tin video từ khoảng cách 1,5km. Những ghi chép này có thể sử dụng trong huấn luyện chiến đấu.

nga xem xet trang bi sung may dieu khien tu xa cho xe boc thep

Xe bọc thép Tiger được trang bị súng máy điều khiển từ xa Arbalet-DM. Nguồn: Tass.ru.

Arbalet-DM có trọng lượng không vượt quá 250kg. Nó có độ linh hoạt cao, bởi có thể sử dụng hai loại súng máy: súng hạng nặng Kord cỡ nòng 12,7mm (chứa 150 viên đạn) hoặc súng máy trung liên cỡ nòng 7,62mm (chứa 250 viên đạn). Loại súng này còn có hệ thống nạp đạn tự động, thiết bị chống bắn tỉa đủ khả năng phát hiện thiết bị bay không người lái (UAV), thiết bị đo gió và cảm biến áp suất.

Arbalet-DM có khả năng lắp đặt trên nhiều vũ khí và xe bọc thép chiến đấu khác nhau như: xe bọc thép bánh hơi và bánh xích, tàu mặt nước. Dự kiến, trước tiên Arbalet-DM sẽ được trang bị cho xe bọc thép hạng nhẹ Tiger, tiếp đó là xe bọc thép hạng nặng Typhoon, AHT-1000P và các loại xe chiến đấu khác. Đặc biệt, Arbalet-DM có thể hoạt động trong phạm vi nhiệt độ từ -400C đến +500 C. Điều này cho phép loại súng này có thể tác chiến trong mọi khu vực khí hậu khắc nghiệt nhất, dù là sa mạc nắng nóng hay Bắc Cực băng tuyết.

Theo các chuyên gia quân sự Nga, một trong những xu hướng phát triển thiết bị quân sự hiện đại là phát triển vũ khí điều khiển từ xa. Vì chúng mang lại hiệu quả tác chiến cao, và đảm bảo an toàn tính mạng cũng như sức khỏe cho binh lính.

Theo QĐND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast