"Pháo đài bay" B-52 sẽ có vũ khí phòng vệ laser

Máy bay ném bom B-52 của Mỹ sẽ được lắp vũ khí laser năng lượng định hướng có khả năng thiêu cháy mục tiêu và bảo vệ máy bay trước các tên lửa tấn công.

phao dai bay b 52 se co vu khi phong ve laser

Máy bay ném bom B-52 của không quân Mỹ. Ảnh: AP

Theo trang tin quân sự Scout, phòng nghiên cứu của không quân Mỹ đã khởi động kế hoạch 5 năm trang bị cho “pháo đài bay” B-52 vũ khí laser có thể nạp lại để phòng thủ trước các mối đe dọa từ kẻ thù. Chương trình tên Shield này của không quân Mỹ có mục tiêu chính là phát triển kính ngắm trong buồng lái, nguồn năng lượng và các vũ khí laser siêu nhiệt.

Greg Zacharias, nhà khoa học đang công tác trong lực lượng không quân Mỹ, tiết lộ với trang tin Scout rằng các mục tiêu sẽ sẽ bị hạ gục nếu vũ khí được tăng cường laser trong khoảng thời gian phù hợp.

Máy bay ném bom B-52 đã phục vụ trong quân đội Mỹ ròng rã 5 thập niên. Để máy bay này tiếp tục giữ vai trò “pháo đài bay” của Lầu Năm Góc, vũ khí laser sẽ đóng vai trò then chốt trong vô hiệu hóa các tên lửa thù địch.

Tháng 12/2016, đã có thông báo rằng chiến đấu cơ trang bị vũ khí laser sẽ đi vào hoạt động từ năm 2020. Theo hãng tin Sputnik, vũ khí laser có thể ngăn chặn máy bay không người lái, chiến đấu cơ và bộ binh của kẻ thù mà không cần thiết bị gây nổ.

Ngày 7/2, Lầu Năm Góc tuyên bố rằng các máy bay ném bom tàng hình B-2 cũng sẽ được hiện đại hóa, tăng cường công nghệ cảm biến, tên lửa hạt nhân tầm ngắn và hệ thống cảnh báo phi công về vũ khí chống chiến đấu cơ của kẻ thù.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast