Qatar muốn mua hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga

Trang mạng Press TV vừa đưa tin, Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani đã thảo luận với Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc mua hệ thống phòng thủ tên lửa S-400.

Qatar muốn mua hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga

Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin

Thông tin Qatar đã thảo luận với Nga về việc mua hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 được tiết lộ trong cuộc gặp ngày 6-7 giữa Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Phát biểu họp báo tại Paris sau chuyến thăm, khi được hỏi về ý định Qatar mua S-400 của Nga, ông Al Thani tiết lộ: “Đúng là chúng tôi đã trao đổi về vấn đề này... Tôi không muốn đi sâu vào chi tiết”.

Trước đó, Saudi Arabia cũng đã ký hợp đồng với Moscow để mua hệ thống tên lửa đất đối không này. Hai bên đã ký hợp đồng trong chuyến thăm Nga của Quốc vương Saudi Arabia Salman hồi tháng 3-2017.

Qatar muốn mua hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga

Hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga

Quốc vương Saudi Arabia Salman từng cảnh báo Riyadh “sẽ sẵn sàng tiến hành tất cả những biện pháp cần thiết, trong đó có hành động quân sự, để xóa sổ hệ thống phòng không này” nếu Qatar mua S-400. Đây được xem là hành động đe dọa gây chiến đối với Doha.

S-400 là hệ thống phòng thủ mặt đất thế hệ mới nhất do Nga phát triển và luôn bị các nước NATO xem là mối đe dọa đối với máy bay chiến đấu của liên minh này.

Nga đã triển khai S-400 ở Syria và cũng đang đàm phán để bán hệ thống này cho Thổ Nhĩ Kỳ, thành viên NATO. Thỏa thuận này giữa Ankara và Moscow đã đánh động Washington.

Theo ANTĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast