Quân đội Mỹ chế tạo thành công áo choàng tàng hình cho binh sĩ

Quân đội Mỹ hiện đang phát triển một bộ quần áo tàng hình cho binh sĩ của họ. Họ đã yêu cầu các công ty phát triển các loại vải tàng hình sẽ thử nghiệm các nguyên mẫu đầu tiên trong vòng 18 tháng tới.

Quân đội Mỹ hiện đang phát triển một bộ quần áo tàng hình cho binh sĩ của họ. Họ đã yêu cầu các công ty phát triển các loại vải tàng hình sẽ thử nghiệm các nguyên mẫu đầu tiên trong vòng 18 tháng tới. Bộ quân phục tàng hình này hi vọng có thể làm việc trong mọi địa hình, từ sa mạc đến rừng rậm - và ở mọi nhiệt độ.

Nếu bạn đã từng biết tới tắc kè với khả năng thay đổi màu sắc theo môi trường để ngụy trang thì bộ quần áo tàng hình này sẽ hoạt động với nguyên lý tương tự. Quân đội Mỹ cho biết: "Một hệ thống ngụy trang giống như tắc kè hoa sẽ liên tục cập nhật những màu sắc và hoa văn theo thời gian thực- giúp che giấu sự hiện điện của những binh sỹ trên chiến trường".

Quân đội Mỹ đang kêu gọi các doanh nghiệp quân sự này phát triển một công nghệ ngụy trang thích ứng sáng tạo có thể dễ dàng sử dụng bởi những người lính trong các môi trường khác nhau, cùng với việc chúng sẽ không cần phải sử dụng năng lượng hoặc tiêu thụ rất ít năng lượng. Hiện tại các doanh nghiệp này sẽ chứng minh tính khả thi của phương pháp tiếp cận của họ trong sáu tháng đầu tiên của chương trình để có thể nhận thầu của quân đội Mỹ, và đến hết năm đầu tiên các doanh nghiệp này sẽ phải nộp 10 bộ quân phục nguyên mẫu để thử nghiệm.

Những bộ quân phục thử nghiệm này cần phải làm việc trong mọi địa hình từ mọi góc độ. Họ cũng cần phải đảm bảo chúng hoạt động trên một phạm vi rộng của nhiệt độ, trong môi trường mưa và tuyết, và không gây cản trở tới công việc của một người lính. Ngoài ra, quân đội Mỹ cũng yêu cầu nếu lớp ngụy trang đòi hỏi một nguồn điện, thì chúng không được nặng quá 0,45 kg và phải cung cấp ít nhất 8 giờ hoạt động.

Hyperstealth Biotechnology đã chứng minh siêu vật liệu ngụy trang cho các nhà khoa học quân sự Mỹ vào năm ngoái

Năm 2006, John Pendry, một nhà vật lý lý thuyết tại trường cao đẳng Imperial ở London, đã phát triển một loại siêu vật liệu có thể bẻ cong ánh sáng xung quanh một đối tượng và giấu nó bằng cách sử dụng siêu vật liệu sử dụng sóng điện. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng công nghệ này chỉ có thể làm việc trong phòng thí nghiệm với các bước sóng cụ thể hoặc từ một góc độ nhất định. Ngoài ra, hạn chế của siêu vật liệu này là mặc dù nó có thể bẻ cong ánh sáng, nhưng nó không hoàn toàn biến mất.

Mặc dù vậy, một số doanh nghiệp quân sự tự tin rằng họ đã có những nguyên mẫu sản phẩm hoạt động tốt. Guy Cramer, CEO của nhà sản xuất thiết bị ngụy trang Hyperstealth Biotechnology, cho biết công ty của ông ta đã chứng minh siêu vật liệu ngụy trang cho các nhà khoa học quân sự Mỹ vào năm ngoái, và rằng các dự án mới sẽ cho phép công ty này hoàn thiện hơn các công nghệ tàng hình này. Tuy nhiên, Cramer vẫn chưa tiết lộ chi tiết hình ảnh của siêu vật liệu tàng hình này.

Công nghệ đang ngày một phát triển và được áp dụng vào mọi mặt của cuộc sống. Nếu dự án phát triển quân phục tàng hình của quân đội Mỹ thành công, chúng ta hoàn toàn có thể thấy một viễn cảnh mà trước đây chỉ có thể thấy ở trên phim khoa học viễn tưởng là các binh sĩ có thể hoàn toàn "biến mất" nếu cần thiết trên chiến trường.

Theo Trí Thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast