Quân đội Mỹ sắp có loạt vũ khí khủng nào?

Quân đội Mỹ sắp được trang bị nhiều loại vũ khí hiện đại với phương thức tác chiến đa dạng, phong phú.

Tên lửa thống nhất “không đối đất”

Tổ hợp tên lửa thống nhất “không đối đất” được phát triển bởi công ty Lockheed Martin, đây là hệ thống tổng hợp sẽ thay thế hệ thống tên lửa chống tăng, tên lửa Hellfire và Maverick.

quan doi my sap co loat vu khi khung nao

Hiện nay hệ thống này đang được các nhà thiết kế tích cực đẩy nhanh tiến độ công việc, đây là tên lửa được trang bị một cấu trúc mở để cung cấp laser, sóng milimet và hệ thống ngắm nhiệt, cho phép hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết và ở mọi tình huống khác nhau.

Động cơ điều khiển mới cho phép tên lửa có tầm bay xa trên 12 dặm, gấp hơn hai lần so với các hệ thống tên lửa trước đó.

Hơn nữa, các tên lửa có bộ phận ngắm linh động cho phép người điều khiển dễ dàng điều khiển chúng vượt qua những khoảng không của đối phương một cách nhanh chóng hơn nếu cần thiết.

Lockheed Martin đã nhận được gói hợp đồng $ 66,3 triệu USD cho quân đội trong năm 2015.

Dự kiến tên lửa này là sẽ bắt đầu thử nghiệm khai thác vào năm 2018.

Tên lửa Pike

Tên lửa Pike được sản xuất bởi Raytheon, đây là loại tên lửa dùng để thực hiện các cuộc tấn công tầm xa trên mặt đất khi mà sẽ phải đương đầu với khoảng 50 súng máy.

Pike là loại tên lửa “bỏ túi” bắn chuẩn xác được trang bị cá nhân cho các binh sĩ, dài 17 inch và nặng hai funt, đủ nhỏ để vừa trong một súng phóng lựu, đảm bảo sự cơ động nhanh chóng của lính lục quân Mỹ.

quan doi my sap co loat vu khi khung nao

Pike sử dụng một hệ thống dẫn đường laser để nâng cao hiệu quả đồng thời giảm được thiệt hại khi trực diện. Nó được trang bị với một hệ thống laser cầm tay riêng để dẫn đường tên lửa đến mục tiêu trong bán kính 5 yard với khoảng cách một dặm rưỡi.

Tổ hợp tên lửa Raytheon có thể được trang bị cho cả máy bay không người lái, thiết bị vận tải, những thuyền nhỏ và trạm vũ khí điều khiển từ xa.

SúngfotonHEL

Với biệt danh là “Blaster trên bánh xe” đây là súng laser có công suất cao, đang được phát triển bởi công ty Boing, là một vũ khí laser ở trạng thái rắn có khả năng phá hủy súng cối, tên lửa và máy bay không người lái.

Các súng laser được gắn trên một chiếc xe tải lớn của quân đội và sẽ có thể nhanh chóng “nã” vào một vài mục tiêu kể cả nó đang di động.

HEL cho phép quân đội bổ sung như một vũ khí thông thường bởi vì chúng rất rẻ và hiệu quả. “Việc sử dụng nhiên liệu diesel, hệ thống laser sẽ có thể bắn nhiều lần mà không cần tốn đạn và kết hợp cùng lực lượng khác”, giám đốc hệ thống điện của công ty Boeing Dave De Yang cho biết.

Quân đội đã thử nghiệm thành công vào năm 2013 và đã đồng ý một hợp đồng trị giá 16.1 triệu USD để tiếp tục phát triển các loại vũ khí này.

Payros

Tên lửa của Công ty Raytheon là một loại tên lửa nhỏ, nhẹ, có độ chính xác cao thuộc lớp “không đối đất”, được xây dựng và phát triển sử dụng để chống lại quân nổi dậy.

quan doi my sap co loat vu khi khung nao

Với chiều dài 22 inch và trọng lượng 12 funt, kích thước và trọng lượng của tên lửa này và kết hợp với công nghệ dẫn đường bằng laser cho phép nó dễ dàng được đặt trên máy bay, nơi mà trọng lượng được coi là một yếu tố càng nhẹ càng tốt, được sử dụng để chống lại các mục tiêu bọc thép mỏng.

Payros là một giải pháp lý tưởng, theo Tiến sĩ Tom Bassinga phó chủ tịch của hệ thống tên lửa tiên tiến. Các phiên bản thử nghiệm đã thành công và chứng minh tính chính xác, đánh rơi “hồng tâm” của máy bay không người lái ở độ cao 7 000 feet. Raytheon hy vọng sẽ nhìn thấy các hệ thống được sử dụng trong tương lai gần.

Carl Gustav

M4 Carl Gustaf có nhiều công dụng, là loại vũ khí được phóng bằng tay, được tối ưu hóa để sử dụng trong các khu vực đô thị và có thể chạy chương trình chống bộ binh, chống tăng, khói và pháo sáng.

quan doi my sap co loat vu khi khung nao

Hệ thống vũ khí này vượt trội so với bản gốc Carl Gustaf, vì nó sử dụng các tên lửa được lập trình và công nghệ cao.

Binh sĩ có thể sử dụng bộ ngắm để sắp xếp các mục tiêu và các chương trình tên lửa một cách tùy ý. Ngoài ra, M4 Carl Gustaf nhẹ hơn 7,5 funt so với phiên bản trước đó của nó.

Khái niệm này có nguồn gốc từ hơn 50 năm trước đây, nhưng hệ thống này chỉ mới được thử nghiệm vào đầu vào năm 2014, là nghiên cứu mới nhất của công ty Saab và sẽ được trang bị cho quân đội trong năm nay sau khi hợp đồng được ký kết với số tiền 164 triệu $ cho việc cung cấp đạn dược đến năm 2019.

Không ngạc nhiên khi Mỹ là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về sức mạnh quân sự cũng như sức mạnh kinh tế. Với nguồn lực dồi dào cho phép Hoa Kỳ đầu tư mạnh mẽ cho quân đội và kết quả hàng loạt các nghiên cứu mới ra đời.

Tất cả những loại vũ khí mới lần lượt được Mỹ đưa ra như là một cách gián tiếp để nói rằng Mỹ là một cường quốc quân sự đứng đầu thế giới và sẽ vẫn tiếp tục như vậy.

Theo Đất việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast