Status-6 siêu bí mật đe dọa Mỹ

Status-6 vừa được Nga thử nghiệm giống như thiết bị bay ngầm không người lái mang theo ngư lôi hạt nhân công suất lớn đe dọa Mỹ.

Thiết bị bay không người lái dưới nước Status-6, có khả năng mang vũ khí hạt nhân, và trở thành mối đe dọa chiến lược nghiêm trọng đến các cảng và bến cảng của Mỹ, phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin.

status 6 sieu bi mat de doa my

Hình ảnh ngư lôi siêu khủng của Nga. Ảnh: warfiles.ru.

Tình báo Mỹ đa đã phát hiện cuộc thử nghiệm dưới nước này, loại ngư lôi này được Lầu Năm Góc gọi là “Canyon” (Status-6).

Theo nguồn tin này, các ngư lôi này được phóng từ tàu ngầm “Sarov”, tuy nhiên chi tiết về địa điểm cuộc thử nghiệm hoặc kết quả của nó không được thông báo, tờ The Washington Free Beacon cho biết.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, ông Geoff Davis cho biết rằng, hiên nay Mỹ vẫn đang kiểm tra và theo dõi chặt chẽ các hoạt động của quân đội Nga.

Cựu quan chức Lầu Năm Góc, ông Mark Schneider lo lắng rằng, việc Nga thử nghiệm thành công Status-6 sẽ trở thành mối đe dọa chiến lược đặc biệt nghiêm trọng đối với các các tàu ngầm và tàu mặt nước của Mỹ. Ông còn nhấn mạnh rằng, Status-6 là chương trình vô trách nhiệm nhất về việc phát triển và tạo ra vũ khí hạt nhân do Nga nghĩ ra.

Trước đó, theo các nguồn tin từ các cổng thông tin của Mỹ, họ cho rằng Nga sẽ phát triển và tạo ra loại ngư lôi hạt nhân này vào năm 2019 và sau đó sẽ tiến hành thử nghiệm.

Tuy nhiên, hiện nay Nga đã tiến hành thử nghiệm xong, điều này cho thấy rằng các thông tin cũng như tài liệu thu thập được về chương trình này của Hoa Kỳ hoàn toàn không chính xác.

Tờ báo cũng nhấn mạnh rằng, việc thử nghiệm loại ngư lôi mới này có thể sẽ phải thực hiện các phản ứng hạt nhân được hạn chế, tuy nhiên nó sẽ tạo nguy hiểm cho môi trường xung quanh. Theo tình báo Mỹ, Status-6 sẽ được trang bị đầu đạn hạt nhân lớn với sức mạnh hủy diệt của hàng triệu tấn thuốc nổ TNT.

Status-6 có khả năng xuyên thủng các hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ và cho phép duy trì cân bằng chiến lược trên thế giới.

Status-6 thực chất là ngư lôi hạng nặng, được phóng dưới nước và mang theo đầu đạn hạt nhân có thể tiêu diệt mục tiêu cách 10.000km, trở thành mối đe dọa thực sự đối với các tàu ngầm cũng như các tàu mặt nước.

Trước đó vào tháng 9, báo chí Mỹ đã đưa tin về việc Bộ Quốc phòng Mỹ đang lo ngại về sự phát triển các ngư lôi mang đầu đạn hạt nhân công suất lớn hàng chục megaton của Nga.

Theo Báo Đất việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast