Tàu chiến Mỹ sẽ được trang bị súng laser "khủng"

Sau khi ra mắt mẫu súng laser 30 kW năm 2014, Hải quân Mỹ chuẩn bị công bố loại vũ khí laser năng lượng trực tiếp thế hệ mới với uy lực gấp nhiều lần.

tau chien my se duoc trang bi sung laser khung

Hệ thống bắn laser trên tàu USS Ponche.

Phó Đô đốc Hải quân Mỹ Ronald Boxall ngày 24/1 cho hay quá trình thử nghiệm súng laser mới có công suất “khủng” lên tới 150kW sẽ được tiến hành trong vòng 12 tháng tới.

Sau khi lắp đặt thứ vũ khí của tương lai này lên một tàu chiến thử nghiệm, “khoảng một năm sau đó, chúng ta sẽ trang bị chúng trên tàu sân bay hoặc tàu khu trục, hoặc cả hai”, Tư lệnh Boxall tuyên bố.

Hải quân Mỹ đã sử dụng hệ thống vũ khí laser 30kW trên tàu đổ bộ USS Ponce trong sứ mệnh tuần tra vịnh Ba Tư và cho thấy sự hữu ích trong việc bắn hạ máy bay không người lái của địch thủ, cũng như bảo vệ tàu chiến.

Tuy nhiên, để phóng ra một tia laser 150kW thì hệ thống súng laser cần cung cấp một luồng điện 450kW. Vì thế mà các tàu chiến cũ không thể đáp ứng yêu cầu này và phải cần tới một hình thức dự trữ năng lượng hỗ trợ.

Súng bắn laser năng lượng cao mang tới giải pháp tấn công các mục tiêu này an toàn và tiết kiệm, ở tốc độ ánh sáng với độ chính xác cực cao và khả năng nhả đạn không giới hạn.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast