Tàu khu trục trang bị vũ khí gây “mù” cho máy bay

Nga sẽ trang bị cho tàu khu trục hạt nhân Lider thuộc đề án 23560 loại vũ khí ánh sáng Grach có thể gây “mù” với các thiết bị quang-điện tử - thông tin từ từ Izvestia.

tau khu truc trang bi vu khi gay mu cho may bay

Theo đó, vũ khí này có thể khiến các thiết bị quang- điện tử như thiết bị quan sát đêm, ống nhòm, lazer... bị vô hiệu hóa". Lợi hại hơn, nó còn có khả năng gây quáng "mù tạm thời" với các phi công trực thăng và máy bay đối phương.

Vũ khí này do Liên hiệp tập đoàn chế tạo dụng cụ sản xuất. Động cơ hạt nhân của tàu khu trục Lider sẽ cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho các thiết bị Grach.

Tàu khu trục Lider có lượng rẽ nước là 17.500 tấn, chiều dài 200 mét, rộng 20 mét. Tàu khu trục hạt nhân này có thể được trang bị các loại vũ khí hiện đại như tên lửa hành trình Kalibr, biến thể của hệ thống tên lửa phòng không S-500 Prometheus dành cho tàu chiến, tổ hợp tên lửa chống máy bay Poliment-Redoute, pháo A-192 130 mm...

Đề án sơ bộ tàu Lider đã được phê duyệt năm 2013 và việc chế tạo sẽ bắt đầu từ năm 2017. Tàu Lider sẽ thay thế 3 lớp tàu cũ, trong đó có tàu khu trục chống tàu ngầm thuộc đề án 1.155.

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast