Tàu sân bay thứ hai thuộc lớp Ford của Hải quân Mỹ đã hoàn thiện 70%

(Baohatinh.vn) - Sau 7 năm chế tạo, chiếc tàu sân bay thứ hai thuộc lớp Ford của Hải quân Mỹ, USS John F. Kennedy (CVN 79), đã hoàn thiện được 70%, Sputnik dẫn thông báo từ công ty đóng tàu quân sự Huntington Ingalls Industries (HII) cho biết.

tau san bay thu hai thuoc lop ford cua hai quan my da hoan thien 70

Tàu CVN 79 đang trong quá trình xây dựng. (Ảnh: Hải quân Mỹ)

“Chúng tôi rất hài lòng với tiến độ xây dựng của chiếc USS John F. Kennedy” ông Mike Butler, đại diện HII nói.

VIDEO: Tàu CVN 79 đã hoàn thiện 70%

Chiếc tàu sân bay đầu tiên thuộc lớp Ford, USS Gerald R. Ford (CVN 78), hồi năm ngoái được bàn giao Hải quân Mỹ sau 12 năm chế tạo. Con tàu trị giá khoảng 13 tỷ USD, vượt quá ngân sách 20%.

Tàu CVN 78 trước đó dự kiến được biên chế từ tháng 3/2016, nhưng hàng loạt vấn đề kỹ thuật khiến nó bị chậm tiến độ 15 tháng.

Chiếc tàu thuộc lớp Ford thứ 3, USS Enterprise sẽ bắt đầu được chế tạo vào năm nay.

tau san bay thu hai thuoc lop ford cua hai quan my da hoan thien 70

Ảnh đồ hoạ tàu USS John F. Kennedy. (Ảnh: Hải quân Mỹ)

Tàu sân bay lớp Ford là một trong những dự án vũ khí đắt đỏ nhất lịch sử Mỹ. Tuy nhiên, một số nhà phân tích lại thể hiện sự hoài nghi về khả năng chiến đấu của chiếc CVN 78.

Giáo sư Roger Thompson, chuyên gia phân tích quốc phòng ở Đại học Kyung Hee, Hàn Quốc, nói: “Tôi không cường điệu khi nói rằng một nửa hệ thống trên đó không hoạt động. Các phi công của họ có một lịch sử trường kỳ không đủ tiêu chuẩn trong diễn tập chiến đấu”.

Trong cuốn sách của mình, ông Thompson bình luận chiếc CVN 78 là “một thứ của quá khứ” và “di tích của Thế chiến 2”, đồng thời kêu gọi Lầu Năm Góc tập trung vào những con tàu phù hợp hơn cho các cuộc chiến tranh hiện đại.

(Theo Sputnik)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast