“Thợ săn đêm” Mi-28N đã “thử lửa” ở Syria

Theo đoạn clip đang được đăng tải trên website của Bộ Quốc phòng Nga, các đơn vị trực thăng tấn công hiện đại Mi-28N Night Hunter (Thợ săn đêm) phối hợp cùng lực lượng chính phủ Syria tham chiến ở thành phố Palmyra mới đây.

Đoạn clip trên miêu tả cảnh trực thăng Mi-28N sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển phá hủy một phương tiện chiến đấu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và tấn công một căn nhà, nơi các tay súng IS ẩn nấp.

Một máy bay trực thăng Mi-28N tại căn cứ Hmeymin.

Mặc dù thông tin trực thăng Mi-28N được triển khai tại Syria đã xuất hiện từ lâu, nhưng đó chỉ là các thông tin không chính thức. Cùng với đó Bộ Quốc phòng Nga chưa bao giờ công khai việc triển khai trực thăng tấn công tham chiến trực tiếp ở Syria. Nhiệm vụ chính của chúng là bảo vệ căn cứ không quân Hmeymin, nơi lực lượng Không quân Nga đóng quân.

Chính vì vậy, việc xuất hiện các hình ảnh trực thăng Mi-28N tham chiến tại Palmyra là động thái mới của Nga tại chiến trường Syria kể từ khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rút phần lớn lực lượng Không quân Nga đồn trú tại Syria.

Mi-28N là loại máy bay trực thăng chiến đấu hai chỗ ngồi, được thiết kế để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Trang bị vũ khí của Mi-28N cho phép nó có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên không, trên mặt đất. Đặc biệt, Mi-28N rất hiệu quả trong các nhiệm vụ hỗ trợ hỏa lực mặt đất và tiêu diệt xe tăng, thiết giáp của đối phương. Vũ khí chính của Mi-28N là một pháo đại bác bắn nhanh 30mm ở mũi và các tên lửa chống tăng có điều khiển, rockets, súng máy 23mm lắp ở giá vũ khí hai bên thân máy bay. Theo đánh giá, tính năng của Mi-28N tương đương với máy bay trực thăng AH-64D Apache Longbow của Mỹ.

Theo qdnd.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast