Thủy quân Lục chiến Mỹ sẽ huấn luyện cùng bộ đội Việt Nam

Tờ Marine Corps Times dẫn lời trung tướng Lawrence Nicholson, Tư lệnh Lực lượng Thủy quân Lục chiến viễn chinh sư đoàn 3 của Mỹ cho hay, Lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ có thể sẽ sớm tập huấn cùng các binh sĩ Việt Nam.

thuy quan luc chien my se huan luyen cung bo doi viet nam

Các binh sĩ thuộc Lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ.

Ông Nicholson cho hay: "Từ bé, khi xem thông tin về chiến tranh Việt Nam trên TV mỗi tối, tôi không thể tưởng tượng được rằng có ngày mình được đại diện cho quân đội Mỹ dự các cuộc họp tại Việt Nam và tìm kiếm các cơ hội huấn luyện cùng với các lực lượng vũ trang Việt Nam”.

Ông khẳng định, việc huấn luyện với quân đội Việt Nam sẽ là một "cơ hội tuyệt vời" cho Thủy quân Lục chiến Mỹ. Ngoài ra, nó còn thể hiện sự thay đổi đáng kể trong mối quan hệ giữa hai nước kể từ sau Chiến tranh Việt Nam. Ông cho biết sẽ tới Việt Nam vào tháng Mười tới để thảo luận về các chương trình huấn luyện.

Ông nói: "Tôi rất mong chờ được đến Việt Nam để tìm hiểu xem phía Việt Nam đang muốn thực hiện loại huấn luyện nào và cách thức chúng tôi sẽ huấn luyện cùng nhau. Tôi vừa dự Hội thảo của các Lãnh đạo Lực lượng tác chiến đổ bộ Thái Bình Dương ở San Diego. Đại diện của lục quân và hải quân Việt Nam cũng tham dự hội thảo này. Tôi đã có cơ hội gặp gỡ một vài người trong số họ và họ thể hiện mong muốn có nhiều hoạt động chung hơn với quân đội Mỹ”.

Theo ông Nicholson, Việt Nam không phải là quốc gia duy nhất sẵn sàng tham gia huấn luyện với Lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ ở Thái Bình Dương. Hàn Quốc, Thái Lan và Indonesia đều muốn có nhiều hoạt động chung hơn với Thủy quân Lục chiến và thủy thủ Mỹ trên các tàu tấn công đổ bộ. Nhật Bản cũng yêu cầu Mỹ giúp đỡ chuyển đổi trung đoàn bộ binh miền Tây trên đảo Kyushu thành một lực lượng đổ bộ.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Marine Corps Times, một tạp chí tuần san thuộc sở hữu của công ty Gannett (Mỹ) hướng đến đối tượng độc giả gồm các binh sĩ thuộc Lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ và các gia đình. Tạp chí chuyên cung cấp thông tin và phân tích về tình hình lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ.

Theo Infonet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast